TOP 4 văn phòng xanh TPHCM đạt chứng nhận Quốc tế

21 Tháng Năm 2023

Văn phòng xanh tại TPHCM là xu hướng văn phòng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong năm 2023. Với định hướng tập trung cải thiện sức khỏe tinh thần cho con người và góp phần bảo vệ môi trường bền vững, văn phòng xanh đã thu hút không ít tập đoàn, công ty lớn nhỏ trong và ngoài nước áp dụng.

Xu hướng văn phòng xanh

Xu hướng văn phòng xanh TPHCM

1. Văn phòng xanh là gì?

1.1. Green Office là gì?

Ảnh minh họa về không gian Green Office

Ảnh minh họa về không gian Green Office

Văn phòng xanh (Green Office) là thuật ngữ dùng để chỉ những không gian làm việc thân thiện với môi trường. Văn phòng xanh ra đời với mục đích hạn chế tối đa sự tác động của con người và những hoạt động công sở từ môi trường xung quanh. Cụ thể là:

  • Giảm thiểu sự tác động từ thay đổi khí hậu (sự nóng lên trên toàn cầu).
  • Giảm thiểu quá trình tiêu thụ năng lượng từ nhiên liệu không tái tạo.
  • Kiến tạo lối sống lành mạnh, hòa nhập thân thiện với thiên nhiên.

Green Office thích hợp với nhiều loại hình công ty, doanh nghiệp khác nhau có quy mô từ lớn đến nhỏ. Từ các doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ, các tổ chức nhà nước đến những tập đoàn đa quốc gia, đa lĩnh vực.

1.2. Lợi ích văn phòng xanh

Văn phòng xanh mang đến nhiều lợi ích cho các tập đoàn hay doanh nghiệp. Một số lợi ích tiêu biểu nhất có thể kể đến khi các công ty áp dụng mô hình này cho không gian làm việc của mình như:

  • Trở thành công cụ giúp truyền thông quảng bá doanh nghiệp một cách hữu hiệu đến công chúng.
  • Giúp nhân viên có không gian làm việc lành mạnh, từ đó nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, nâng cao khả năng sáng tạo trong công việc.
  • Là điều kiện giúp nhân viên làm việc trong văn phòng thiết lập và nuôi dưỡng lối sống xanh lành mạnh.
  • Góp phần giảm phát thải CO2 ra môi trường bên ngoài, giúp doanh nghiệp giảm thiểu các tác động lên môi trường xung quanh.

Ảnh minh họa về không gian Green Office

Lợi ích của văn phòng xanh mang đến cho doanh nghiệp

2. Các chứng chỉ công trình xanh phổ biến tại Việt Nam

2.1. Tiêu chuẩn Green Mark

Tiêu chuẩn đánh giá văn phòng xanh Green Mark

Tiêu chuẩn đánh giá văn phòng xanh Green Mark

Green Mark là một trong những tiêu chuẩn đánh giá công trình xanh phổ biến xuất phát từ Singapore. Tiêu chuẩn Green Mark thích hợp với thị trường xây dựng tại các quốc gia lớn và những nước phát triển.

2.2. Tiêu chuẩn LEED

Tiêu chuẩn LEED là tiêu chuẩn công nhận công trình xanh được phát triển tại Mỹ. Tiêu chuẩn này đánh giá mô hình công trình xanh một cách toàn diện phù hợp với những dự án có định hướng nhận diện thương hiệu quốc tế.

Những yêu cầu của tiêu chuẩn LEED phù hợp với thị trường xây dựng ở các nước phát triển hơn với các nước đang phát triển.

2.3. Tiêu chuẩn LOTUS

LOTUS là chứng nhận công trình xanh với những tiêu chuẩn đánh giá toàn diện được phát triển ở thị trường xây dựng Việt Nam bởi VGBC – Hội đồng công trình xanh Việt Nam (thành viên của World GBC). Những yêu cầu trong tiêu chuẩn LOTUS đã được điều chỉnh để thích hợp với thực tiễn của ngành xây dựng, với điều kiện khí hậu và quy định của Nhà nước Việt Nam.

2.4. Tiêu chuẩn EDGE     

EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) là tiêu chuẩn đánh giá công trình xanh tập trung vào những tiêu chí như nước, năng lượng và năng lượng hàm chứa vật liệu. Tiêu chuẩn này phù hợp với những dự án có định hướng giảm thiểu quá trình tiêu thụ tài nguyên.

3. Top 4 tòa nhà văn phòng xanh TPHCM đạt chứng nhận quốc tế

3.1. Tòa nhà THE HALLMARK

Gợi ý đầu tiên trong top 4 tòa nhà văn phòng xanh TPHCM đạt chứng nhận quốc tế chính là Tòa nhà THE HALLMARK.

Tòa nhà đạt chứng nhận văn phòng xanh quốc tế - The Hallmark

Tòa nhà đạt chứng nhận văn phòng xanh quốc tế – The Hallmark

Tọa lạc ngay cửa ngõ Khu đô thị mới Metropole Thủ Thiêm, tòa cao ốc 30 tầng THE HALLMARK sở hữu tầm nhìn đắt giá cùng hệ thống tiện ích được kết nối vô cùng tiện lợi. Đây là một trong những tòa nhà văn phòng xanh đạt chứng nhận Green Mark (Gold) – Singapore tại Việt Nam.

THE HALLMARK nổi bật với thiết kế hiện đại, tinh tế

THE HALLMARK nổi bật với thiết kế hiện đại, tinh tế

THE HALLMARK kết hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo ra không gian làm việc tiện nghi, sang trọng, hài hòa với thiên nhiên. Để nhận được chứng chỉ BCA Green Mark, The Hallmark với những nỗ lực không ngừng đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe, bao gồm: 

HIỆU QUẢ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG

Tòa nhà The Hallmark được trang bị hệ thống chiếu sáng hiệu quả, hệ thống điều hòa hiệu suất cao kết hợp với bộ lọc không khí HEPA chuẩn y khoa không chỉ giúp nâng cao chất lượng không khí mà còn hỗ trợ giảm thiểu tối đa mức sử dụng điện năng của tòa nhà. 

Hệ Façade tòa nhà ốp kính hai lớp, mang đến hiệu quả cách nhiệt, cách âm, chống tia UV và tiết kiệm năng lượng một cách tối ưu.

HIỆU QUẢ SỬ DỤNG NƯỚC

The Hallmark cũng được trang bị các thiết bị vệ sinh cao cấp tích hợp hệ thống cảm ứng thông minh, kết hợp các biện pháp tái sử dụng nước và giảm thiểu mức độ chảy của nước, mang đến trải nghiệm đẳng cấp song vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nước hiệu quả. 

BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Tòa nhà sử dụng các kết cấu và vật liệu thân thiện với môi trường; đảm bảo độ bền, an toàn và tiết kiệm năng lượng. 

Khu vực Sky Terrace được bố trí tại tầng 5 tòa nhà với sân vườn và cây xanh bao quanh, mang đến không gian thư giãn ngoài trời lý tưởng. 

QUẢN LÝ VÀ VẬN HÀNH

Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, The Hallmark cũng đầu tư mạnh vào hệ thống quản lý tòa nhà đạt chuẩn quốc tế. Tại đây áp dụng công nghệ “không điểm chạm” với nhiều tiện ích như: sảnh tiếp tân hiện đại, hệ thống kiểm soát với thẻ ra vào riêng, điều khiển thang máy (COP) không nút bấm, camera 24/7 bố trí khắp tòa nhà,… Tất cả nhằm mang đến trải nghiệm an toàn và hiện đại bậc nhất cho các khách thuê.

Với những ưu điểm nổi bật trên, tòa nhà THE HALLMARK mang đẳng cấp A+ tự tin sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tìm kiếm một địa chỉ bền vững và xứng tầm.

Những thông tin cơ bản về tòa nhà văn phòng xanh THE HALLMARK:

  • Diện tích cho thuê: 200 – 500 – 1189 – 1940m2
  • Diện tích sàn: 1.600 – 2.300m2
  • Tổng diện tích tòa nhà: 54.500m2
  • Tổng số tầng gồm: 30 tầng nổi, 3 hầm
  • Hướng của tòa nhà: Đông Nam
  • Địa chỉ: Tòa nhà The Hallmark, Trần Bạch Đằng, phường Thủ Thiêm, Quận 2, TP. Thủ Đức, TPHCM.

3.2. Tòa nhà LANDMARK 81

Gợi ý thứ hai trong top 4 tòa nhà văn phòng xanh TPHCM đạt chứng nhận quốc tế ở Việt Nam là tòa nhà LANDMARK 81.

Nhắc đến tòa LANDMARK 81 “chọc trời” là nhắc đến sự sang trọng và hiện đại. Nơi đây được mệnh danh là Tòa nhà cao nhất Việt Nam nói riêng và cao nhất khu vực Đông Nam Á nói chung với chiều cao lên đến 461,3m, bao gồm 81 tầng.

Tòa nhà thu hút khi sở hữu vị trí đắc địa, tọa lạc tại khu đô thị năng động, sầm uất Vinhomes Central Park. Xung quanh LANDMARK81 hội tụ đầy đủ tiện ích nổi bật như các trung tâm mua sắm đẳng cấp, nhiều văn phòng cho thuê, các căn hộ thương mại, công viên xanh ven sông Sài Gòn cùng các khu giải trí thú vị,…

Ngoài ra, LANDMARK 81 còn thu hút các doanh nghiệp bởi kiến trúc độc đáo. Tòa nhà được xây dựng với ý tưởng lấy cảm hứng từ hình dáng của bó tre. Đỉnh tháp được xây dựng nhô lên thể hiện sự thịnh vượng của nền kinh tế nước nhà luôn phát triển bền vững. 

Tòa nhà Landmark81

Tòa nhà LANDMARK 81 sừng sững với kiến trúc độc đáo hình bó tre

Năm 2016, tòa nhà LANDMARK 81 đạt giải thưởng International Property Awards – Tòa nhà cao tầng tốt nhất thế giới. Yếu tố giúp LANDMARK81 nhận được danh hiệu danh giá này là vì được xây dựng dựa theo tiêu chuẩn xanh LEED vô cùng nghiêm ngặt của Mỹ. 

Khi thuê văn phòng xanh tại Tòa nhà LANDMARK 81, các doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm không gian làm việc lành mạnh, chất lượng không khí trong văn phòng đạt tiêu chuẩn của Mỹ, tiết kiệm được không ít năng lượng điện và nước, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên,…. 

Đặc biệt với tầm nhìn vô cùng lý tưởng, văn phòng xanh tại LANDMARK 81 hứa hẹn tạo nên không gian làm việc sáng tạo, giàu cảm hứng cho đội ngũ nhân viên. Vì vậy, tòa nhà luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi tìm kiếm văn phòng xanh tại TPHCM.

Những thông tin cơ bản về Tòa nhà LANDMARK 81:

  • Diện tích cho thuê: 54 – 78 – 87 – 133 m2
  • Diện tích sàn: 41.000 m²
  • Tổng diện tích tòa nhà: 141.200m2 
  • Tổng số tầng gồm: 81 tầng, 3 hầm, 1 trệt
  • Hướng của tòa nhà: Đông Nam
  • Địa chỉ: Số 720A Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

3.3. Tòa nhà FRIENDSHIP TOWER

Không kém cạnh những tòa nhà văn phòng xanh khác tại TPHCM được chia sẻ ở trên, tòa nhà FRIENDSHIP TOWER cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp để có không gian làm việc xanh.

Nơi đây sở hữu vị trí vô cùng đắc địa khi nằm cạnh hàng loạt các tòa nhà là tổng lãnh sự quán các nước như Bắc Ailen, Liên hiệp Vương quốc Anh, Đức, Hoa Kỳ và Hà Lan.

 

Tòa nhà Friendship towner

Tòa nhà văn phòng FRIENDSHIP TOWER đạt chứng nhận tiêu chuẩn LEED Gold

FRIENDSHIP TOWER sở hữu chứng nhận tiêu chuẩn LEED Gold vào năm 2020. Tòa văn phòng được xây dựng dựa trên thiết kế hướng đến bảo vệ môi trường và tối ưu năng lượng. 

Với lối kiến trúc đương đại cùng hệ thống hàng loạt mặt dựng Unitized góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Kết hợp cùng nhiều tính năng tiên tiến khác khiến FRIENDSHIP TOWER trở nên đắt giá hơn nhiều tòa nhà cùng phân khúc trên thị trường.

Những thông tin cơ bản về tòa nhà FRIENDSHIP TOWER:

  • Diện tích cho thuê: 110 – 200 – 350 – 500 – 720 – 1000m2
  • Diện tích sàn: 720m2.
  • Tổng diện tích tòa nhà: 19.000m2
  • Tổng số tầng gồm: 21 tầng, 4 hầm, 1 trệt
  • Hướng của tòa nhà: Tây Bắc
  • Địa chỉ: Số 31 Lê  Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

3.4. Tòa nhà DEUTSCHES HAUS SAIGON 

Đây là tòa nhà văn phòng xanh tại TPHCM thuộc phân khúc hạng A đạt tiêu chuẩn LEED bạch kim có đẳng cấp quốc tế. DEUTSCHES HAUS SAIGON sở hữu kiến trúc độc đáo, đạt được không ít phần thưởng danh giá trong và ngoài nước.

Tòa nhà Deutsches Haus Saigon

Tòa nhà Deutsches Haus Saigon sở hữu kiến trúc đẹp mắt

DEUTSCHES HAUS SAIGON không chỉ là một cao ốc cho thuê văn phòng làm việc mà còn là trụ sở chính của lãnh sự quán Đức ở Việt Nam. Nơi đây được đánh giá là một trong những văn phòng xanh cho thuê hàng đầu tại Quận 1 – TPHCM.

Những thông tin cơ bản về tòa nhà DEUTSCHES HAUS SAIGON:

  • Diện tích cho thuê: 200 – 300 – 500 – 1000 – 1600m2
  • Diện tích sàn: 1.600m2.
  • Tổng diện tích tòa nhà: 30.000m2
  • Tổng số tầng gồm: 21 tầng, 4 hầm, 1 trệt
  • Hướng của tòa nhà: Tây Bắc
  • Địa chỉ: Số 33 Lê  Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn top 4 văn phòng xanh tại TPHCM đáng lựa chọn nhất trong năm 2023. Với những công trình nổi bật này, doanh nghiệp sẽ có môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên – nơi gần gũi với thiên nhiên và góp phần bảo vệ môi trường xung quanh. Chúc bạn sớm tìm được tòa văn phòng xanh ưng ý giúp cải thiện không gian làm việc và góp phần vào sự phát triển bền vững trong tương lai.

Đánh giá bài viết