30+ Mẫu thiết kế văn phòng làm việc đẹp, hiện đại nhất 2023

26 Tháng Chín 2023

Tùy thuộc vào đặc thù doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh hay quy mô công ty mà phong cách thiết kế văn phòng sẽ khác nhau. Một văn phòng làm việc đẹp sẽ góp phần nâng cao tinh thần của nhân viên cũng như tạo được ấn tượng tốt với khách hàng khi đến trao đổi công việc. Hãy cùng tham khảo ngay TOP những mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại, độc đáo nhất 2023.

1. Các yếu tố tạo nên văn phòng làm việc đẹp

Để thiết kế nên một văn phòng làm việc đẹp, đầy đủ tiện nghi, phục vụ cho quá trình làm việc của nhân viên thì cần đảm bảo những yếu tố tiêu chuẩn sau đây:

1.1. Mẫu văn phòng đẹp cần có nội thất phù hợp

Nội thất ảnh hưởng rất lớn không gian và trải nghiệm của người sử dụng. Khi thiết kế, không nên chọn đồ nội thất quá cầu kỳ khiến không gian trở nên rối mắt, hơn nữa còn chiếm nhiều diện tích. Hãy lựa chọn những sản phẩm nội thất có thiết kế tối giản, tốt nhất là ưu tiên món đồ đa công năng và có màu sắc hài hòa với không gian chung.

Đối với bàn làm việc, nên chọn loại chữ L hoặc I để tối ưu không gian, dễ dàng sắp xếp và phân chia khu vực làm việc cho từng nhân viên. Ghế ngồi nên ưu tiên loại có bánh xe nhằm đảm bảo tính linh hoạt trong quá trình sử dụng, hơn nữa hãy chọn loại có đệm và thoáng khí để nhân viên ngồi làm việc thoải mái hơn.

Mẫu văn phòng đẹp

Văn phòng làm việc đẹp cần có nội thất hài hòa

1.2. Thống nhất phong cách thiết kế để có văn phòng công ty đẹp

Sự đồng bộ là yếu tố quan trọng để tạo nên một văn phòng làm việc đẹp và chuyên nghiệp. Khi thiết kế văn phòng cần thống nhất về bố cục, màu sắc, đồ nội thất và tính chất công việc. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần xác định rõ đặc điểm, chức năng của từng phòng ban. Ví dụ, văn phòng dành cho bộ phận tư vấn, chăm sóc khách hàng sẽ cần nhiều không gian để các nhân viên không ảnh hưởng đến nhau khi làm việc.

1.3. Âm thanh, ánh sáng khi thiết kế văn phòng

Một văn phòng công ty đẹp không chỉ đáp ứng tính thẩm mỹ bên ngoài mà còn phải đảm bảo về yếu tố âm thanh, ánh sáng. Ngoài hệ thống đèn thì văn phòng cần có cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên, giúp cân bằng ánh sáng trong phòng, bảo vệ thị giác của nhân viên.

Nếu văn phòng bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài thì rất khó để tập trung làm việc. Do đó, văn phòng công ty cần được trang bị một lớp tường cách âm. Ngoài ra, các thiết bị phục vụ công việc như máy tính, máy in, điều hòa,… cũng nên ưu tiên sử dụng loại tiếng ồn thấp để giảm tạp âm trong văn phòng.

ánh sáng cho văn phòng

Văn phòng công ty cần đầy đủ ánh sáng, loại bỏ các tạp âm

1.4. Bố trí bàn ghế để văn phòng đẹp hiện đại

Bố trí bàn ghế hợp lý, khoa học sẽ giúp văn phòng làm việc đẹp và chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, nhân viên cũng cảm thấy thoải mái và góp phần nâng cao hiệu suất công việc. Tốt nhất phía sau bàn làm việc là tường, mặt hướng ra cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên hoặc có thể nhìn ra cửa ra vào để nhân viên làm việc với tâm thế thoải mái nhất. Ngoài ra, cần trang bị thêm các kệ tủ, kệ đựng hồ sơ, giấy tờ để có thể sắp xếp các tài liệu trong văn phòng một cách ngăn nắp.

2. Các kiểu văn phòng làm việc đẹp

Văn phòng làm việc được xem như bộ mặt của công ty nên cần phải chỉn chu và thể hiện được phong thái chuyên nghiệp. Sau đây là 5 kiểu văn phòng làm việc đẹp được nhiều công ty lựa chọn.

2.1. Kiểu văn phòng mở

Văn phòng làm việc mở sẽ ít có sự phân chia không gian và được nhiều công ty sử dụng hiện nay. Đối với văn phòng nhỏ, thiết kế theo kiểu mở sẽ làm không gian trở nên thông thoáng hơn, tận dụng được tối đa diện tích. Với những văn phòng sở hữu diện tích lớn thì kiểu văn phòng mở sẽ giúp gắn kết các bộ phận trong công ty, thuận tiện hơn cho quá trình trao đổi công việc.

Các kiểu văn phòng làm việc đẹp

Văn phòng mở vô cùng thông thoáng, dễ dàng trao đổi công việc

2.2. Kiểu văn phòng truyền thống

Đặc điểm của kiểu văn phòng truyền thống là có sự phân chia không gian làm việc rõ ràng, tạo cho nhân viên cảm giác riêng tư. Ở thời điểm hiện tại, đây vẫn là kiểu văn phòng làm việc đẹp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của phần lớn công ty. Tuy nhiên, để đảm bảo sự thoải mái của nhân viên thì các công ty đã bố trí thêm các khu vực nghỉ ngơi, thư giãn.

văn phòng truyền thống

Văn phòng làm việc truyền thống

2.3. Kiểu văn phòng xanh

Văn phòng xanh hiện đang là xu hướng phổ biến hiện nay khi kết hợp các yếu tố thiên nhiên vào không gian làm việc. Điều này sẽ giúp cho văn phòng làm việc đẹp hơn và mang lại không khí trong lành, thoáng mát nhờ vào việc bố trí cây xanh, hồ cá. Ngoài ra, mục đích của mô hình văn phòng xanh là giúp giảm chi phí phát sinh và tác động đến môi trường, mang lại môi trường làm việc thân thiện và lành mạnh.

văn phòng xanh đẹp

Không gian làm việc với nhiều cây xanh

2.4. Kiểu văn phòng làm việc hiện đại

Văn phòng đẹp hiện đại mang lại nhiều điểm đột phá nhằm phù hợp với các tiêu chuẩn trong thời đại mới của doanh nghiệp. Đây là một kiểu thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại hóa, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu quả làm việc một cách tối ưu. Đây chắc chắn là một kiểu văn phòng làm việc lý tưởng trong thời đại công nghệ lên ngôi.

văn phòng làm việc đẹp hiện đại

Phong cách thiết kế văn phòng hiện đại, tối giản, đảm bảo công năng sử dụng

2.5. Kiểu văn phòng riêng

Ngoài không gian chung dành cho nhân viên thì cấp lãnh đạo trong công ty sẽ được bố trí một văn phòng riêng với kích thước phù hợp, bày trí đơn giản dùng để thảo luận công việc với nhân viên hoặc tiếp đón đối tác. Loại văn phòng này sẽ không có quy chuẩn, người sở hữu có thể bố trí theo sở thích cá nhân.

Kiểu văn phòng riêng

Kiểu văn phòng riêng dành cho cấp trên

2.6. Kiểu văn phòng đa năng

Văn phòng đa năng là sự kết hợp giữa không gian làm việc với nhiều không gian chức năng khác. Loại văn phòng này được rất nhiều công ty Startup sử dụng, không chỉ là nơi để làm việc mà văn phòng còn được bố trí khu vực vui chơi giải trí, nơi thư giãn cho nhân viên trong công ty.

văn phòng đa năng đẹp

Văn phòng làm việc đa năng đang là xu hướng

3. Các mẫu thiết kế văn phòng đẹp theo lĩnh vực hoạt động

Hầu hết các công ty đều muốn sở hữu một văn phòng làm việc đẹp và gắn liền văn hóa công ty. Đối với mỗi lĩnh vực hoạt động sẽ có phong cách thiết kế văn phòng khác nhau. Dưới đây là một số mẫu thiết kế tiêu biểu cho văn phòng làm việc.

3.1. Mẫu văn phòng làm việc hiện đại cho công ty công nghệ

Những công ty làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ cần có một môi trường làm việc hiện đại, trang bị nhiều thiết bị thông minh để hỗ trợ cho công việc. Vì vậy, kiểu văn phòng hiện đại, sáng tạo thường là lựa chọn hoàn hảo nhằm thể hiện văn hóa của doanh nghiệp.

văn phòng làm việc hiện đại cty công nghệ

Mẫu văn phòng độc đáo công ty công nghệ có thể tham khảo

3.2. Mẫu văn phòng làm việc đẹp cho công ty truyền thông

Trong lĩnh vực truyền thông thì yếu tố sáng tạo được đặt lên hàng đầu. Do đó, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì không gian văn phòng phải tạo ra cảm hứng cho nhân viên làm việc. Tường văn phòng nên chọn những tông màu Pastel nhằm giảm bớt sự căng thẳng khi làm việc. Ngoài ra, nên bố trí quầy trà nước để nhân viên nạp năng lượng trong những giờ giải lao.

văn phòng công ty truyền thông

Văn phòng làm việc đẹp, thoải mái cho công ty truyền thông

3.3. Mẫu văn phòng Coworking đẹp

Mô hình Coworking ngày càng phát triển thích hợp với những công ty có quy mô nhỏ, tài chính hạn chế hoặc những người làm việc tự do. Điểm nhấn của Coworking là không gian rộng lớn, đầy đủ các tiện ích, bàn ghế được bố trí khoa học để phục vụ một lượng lớn nhân sự cùng làm việc.

Mẫu văn phòng Coworking đẹp

Văn phòng dùng chung vô cùng rộng rãi

3.4. Mẫu văn phòng làm việc cho công ty kiến trúc

Bên cạnh việc bố trí văn phòng làm việc đẹp thì các công ty hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc còn phải thiết kế làm sao cho không gian trở nên ấn tượng để tạo niềm tin cho khách hàng, đối tác khi đến công ty. Đồng thời văn phòng cần phải khơi gợi được những ý tưởng của nhân viên để tạo được những sản phẩm ấn tượng.

thiết kế văn phòng làm việc đẹp

Kiểu văn phòng dành cho công ty kiến trúc

3.5. Mẫu văn phòng làm việc cho công ty Logistic

Logistics là công ty cung cấp các dịch vụ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa nên thường có nhiều tài liệu giấy. Vì vậy, văn phòng làm việc cần bố trí nhiều kệ, tủ. Ngoài ra, nên ưu tiên sử dụng phong cách tối giản khi thiết kế văn phòng, có thể tạo điểm nhấn cho không gian bằng vài chậu cây cảnh hoặc tranh treo tường.

văn phòng đẹp cho công ty Logistic

Văn phòng nhiều kệ dành cho công ty Logistic

4. Các mẫu thiết kế văn phòng đẹp theo diện tích

Diện tích của văn phòng cũng ảnh hưởng đến việc thiết kế, bố trí nội thất. Tham khảo ngay 2 mẫu văn phòng làm việc đẹp được thiết kế dựa trên diện tích tiêu chuẩn:

4.1. Mẫu văn phòng đẹp khoảng 100m² – 250m²

Những mẫu thiết kế văn phòng có diện tích dao động từ 100m² – 250m² phần lớn được các công ty hướng đến kiểu văn phòng mở, kết hợp cây xanh và nhiều khu vực chức năng khác nhau như phòng họp, phòng nghỉ ngơi, khu vực thư giãn. Các phòng ban có thể được phân chia bằng vách cây xanh hoặc vách kính, giúp không gian trở nên hiện đại, ấn tượng hơn. Tất cả đều hướng đến một môi trường làm việc thoải mái và tiện nghi nhất cho nhân viên.

văn phòng đẹp khoảng 100m2

Văn phòng mở có diện tích từ 100m² – 250m²

4.2. Mẫu văn phòng đẹp trên 250m²

Với diện tích văn phòng từ 250m² trở lên, việc thiết kế có thể tự do sử dụng những gam màu nổi bật mà không cần phải lo lắng về vấn đề bí bách. Hơn nữa còn tạo nên một điểm nhấn mang tính nghệ thuật khi phối hợp nhiều màu sắc.

Ngoài ra, với không gian diện tích rộng, công ty cũng có thể thiết kế văn phòng theo phong cách Eco gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, không cần phải trang trí quá cầu kỳ cho văn phòng mà vẫn có thể làm cho văn phòng trở nên nổi bật bằng cách trải thảm có màu xanh tươi mát.

Mẫu văn phòng đẹp trên 250m2

Văn phòng mở có diện tích từ trên 250m²

Văn phòng làm việc đẹp sẽ mang đến nhiều nguồn cảm hứng cho nhân viên, từ đó giúp gia tăng hiệu quả công việc. Hơn nữa, văn phòng cũng là một yếu tố giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu của công ty trong mắt khách hàng, đối tác nên cần được chú trọng. Bên trên là những mẫu văn phòng được ứng dụng phổ biến hiện nay, hy vọng có thể mang đến cho doanh nghiệp nhiều ý tưởng để thiết kế không gian làm việc tối ưu nhất.

Đánh giá bài viết