5+ Mẫu thiết kế tòa nhà văn phòng đẹp, hiện đại nhất 2023

26 Tháng Chín 2023

Thiết kế tòa nhà văn phòng đẹp trở thành xu hướng hàng đầu của các chủ đầu tư nhằm thu hút các công ty/doanh nghiệp trong và ngoài nước. Một không gian làm việc có tính thẩm mỹ, đầy đủ công năng và tiện ích sẽ góp phần thúc đẩy tinh thần cũng như hiệu suất làm việc của nhân viên. Đây cũng là tiền đề cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Vậy thiết kế tòa nhà văn phòng đẹp cần đảm bảo yếu tố gì, đầu tư các hạng mục ra sao? Bài viết dưới đây là những gợi ý về mẫu thiết kế tòa nhà văn phòng hiện đại nhất.

1. Tòa nhà văn phòng là gì?

Tòa nhà văn phòng là một công trình kiến trúc được xây dựng và thiết kế đặc biệt để cung cấp không gian làm việc chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Đây là nơi mà các hoạt động hành chính, quản lý, kinh doanh, giao dịch được tiến hành.

Tòa nhà văn phòng là gì

Kiến trúc của tòa nhà văn phòng sang trọng, hiện đại

Tòa nhà văn phòng đẹp sẽ được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chuẩn khác nhau: phong cách thiết kế, trang thiết bị nội thất, ngoại thất, diện tích không gian,… Tùy theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mà sẽ có kiểu kiến trúc văn phòng phù hợp. Bên trong tòa nhà cho thuê văn phòng được trang bị đầy đủ các tiện ích cần thiết để phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng của khách hàng.

2. Đặc điểm của tòa nhà văn phòng

Để nhận biết chính xác đâu là phong cách thiết kế của tòa nhà văn phòng có thể dựa vào 3 đặc điểm chính được liệt kê dưới đây:

2.1. Vị trí tòa nhà văn phòng

Những tòa nhà văn phòng đẹp, cao cấp thường sở hữu phong cách kiến trúc hiện đại và toạ lạc ở những vị trí đắc địa như: trung tâm thành phố, gần các tuyến đường huyết mạch hoặc các khu vực kinh doanh phát triển. Doanh nghiệp thuê văn phòng ở các khu vực không những tạo ấn tượng tốt với đối tác mà còn thể hiện sự uy tín, quy mô đẳng cấp của tổ chức.

Đặc điểm của tòa nhà văn phòng

Tòa nhà văn phòng đẹp thường toạ lạc ở vị trí đắc địa của trung tâm thành phố

2.2. Diện tích sử dụng

Đặc điểm chung của một tòa nhà văn phòng là được thiết kế thành các phòng làm việc riêng lẻ, phòng họp, không gian chung, khu vực tiếp khách và các tiện ích hỗ trợ khác. Theo đó, diện tích sử dụng của các tòa văn phòng cũng được tối ưu hoá để đáp ứng không gian làm việc thoải mái cho nhân viên. Hiện nay, các tòa nhà văn phòng cho thuê cũng cung cấp đa dạng diện tích để doanh nghiệp lựa chọn. Không gian văn phòng lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào quy mô tổ chức.

2.3. Cơ sở hạ tầng rộng rãi, tiện nghi

Một tòa nhà văn phòng đẹp sẽ đảm bảo có cơ sở hạ tầng tốt và tiện ích hiện đại để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của người sử dụng. Những tiện ích cơ bản như: hệ thống điện, quạt thông gió, điều hòa không khí, đèn chiếu sáng, mạng internet, hệ thống an ninh và quản lý tòa nhà,… đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường làm việc hiện đại, tiện lợi.

Cơ sở hạ tầng của tòa nhà văn phòng đẹp

Ấn tượng với sự đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất trong không gian làm việc

3. Vì sao phải thiết kế tòa nhà văn phòng hiện đại?

Thiết kế tòa nhà văn phòng hiện đại là điều cần thiết vì hiện nay, môi trường làm việc đều hướng đến sự thuận tiện, tối ưu về cả không gian và thời gian. Theo đó, thiết kế tòa văn phòng theo xu hướng hiện đại mang đến những ưu điểm như:

  • Tạo sự thoải mái và tăng hiệu suất làm việc: Thiết kế tòa nhà văn phòng hiện đại có thể cung cấp không gian làm việc thoáng đãng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, không gian mở và hệ thống điều hòa không khí hiệu quả. Nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái và có tinh thần làm việc cao hơn trong một môi trường thuận lợi và thoải mái.
  • Khuyến khích tương tác và sáng tạo: Môi trường văn phòng hiện đại thường tạo ra không gian chung để khuyến khích sự tương tác và giao tiếp giữa các thành viên trong tổ chức. Sự giao tiếp dễ dàng và chia sẻ ý tưởng thường xuyên cùng sẽ thúc đẩy tinh thần sáng tạo và đổi mới.
nhân viên trong tòa nhà văn phòng làm việc

Môi trường làm việc mở, thuận tiện trong việc giao tiếp giữa các nhân viên

  • Đáp ứng công nghệ và kỹ thuật mới: Trang bị hệ thống cơ sở hạ tầng, công nghệ tiên tiến và linh hoạt để đáp ứng các yêu cầu công việc trong xu hướng mới. Điều này góp phần rút ngắn quy trình làm việc để tối ưu thời gian và nâng cao năng suất.
  • Thể hiện hình ảnh và danh tiếng: Một tòa nhà văn phòng đẹp, hiện đại và tinh tế không chỉ tạo dựng hình ảnh tích cực của tổ chức mà còn góp phần xây thương hiệu, dấu ấn riêng. Với kiến trúc độc đáo và nổi bật, tòa nhà văn phòng có thể thu hút sự chú ý và đánh dấu sự khác biệt trong mắt khách hàng, đối tác và cả nhân viên.

4. Các hạng mục quan trọng trong thiết kế tòa nhà văn phòng

Hướng đến việc thiết kế tòa nhà văn phòng đẹp cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố như nội thất, ngoại thất, lối kiến trúc, cảnh quan xung quanh,… Tất cả các yếu tố này khi được kết hợp hài hoà sẽ tạo nên không gian làm việc lý tưởng cho nhân viên.

các hạng mục trong thiết kế tòa nhà văn phòng

Những hạng mục cần quan tâm để có tòa văn phòng làm việc lý tưởng

4.1. Nội thất tòa nhà

Doanh nghiệp cần đầu tư nội thất tòa nhà để tạo nên một môi trường làm việc thoải mái, tiện nghi và chuyên nghiệp. Hơn nữa, nếu lựa chọn nội thất có thiết kế phù hợp với kiến trúc tổng thể tòa nhà sẽ giúp tăng thêm sự sang trọng và thể hiện quy mô tầm cỡ của thương hiệu.

Nội thất tòa nhà cần được thiết kế sao cho phù hợp với các hoạt động công việc, đáp ứng các nhu cầu cơ bản như bàn làm việc, ghế ngồi, kệ sách, hệ thống lưu trữ và các tiện ích khác. Trang bị đầy đủ nội thất và đảm bảo sự tiện nghi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng cần quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ để tạo nên một không gian hoàn hảo, thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần làm việc của nhân viên.

nội thất tòa nhà văn phòng đẹp

Lựa chọn nội thất có thiết kế phù hợp với không gian văn phòng

4.2. Ngoại thất toà nhà

Ngoại thất của tòa nhà là yếu tố quan trọng giúp tạo ấn tượng ban đầu và xác định hình ảnh của tổ chức. Cụ thể:

  • Thể hiện thương hiệu và sự chuyên nghiệp: Ngoại thất được thiết kế hài hòa, độc đáo và mang nét riêng có thể tạo dựng sự tin tưởng và chuyên nghiệp đối với khách hàng, đối tác và cả nhân viên.
  • Tạo dấu ấn và sự nhận diện: Thiết kế ngoại thất độc đáo giúp tòa nhà văn phòng trở nên nổi bật và tạo dấu ấn đặc biệt. Điều này có thể gây sự tò mò và chú ý từ công chúng, góp phần thu hút khách hàng cũng như tạo bộ nhận diện khác biệt, cạnh tranh với nhiều tòa nhà khác.
  • Tạo không gian sống và làm việc hài hòa: Ngoại thất tòa nhà văn phòng có thể tạo ra một môi trường sống và làm việc hài hòa bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên, không gian mở, khu vườn xanh và các yếu tố thiên nhiên khác. Bằng cách kết hợp những yếu tố này cũng góp phần thúc đẩy tinh thần làm việc cho nhân viên.
Ngoại thất toà nhà làm việc

Tòa nhà văn phòng cho thuê gây dấu ấn mạnh mẽ bởi thiết kế ngoại thất sang trọng

4.3. Kiến trúc tòa nhà

Yếu tố kiến trúc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên nét riêng và sự độc đáo của tòa nhà văn phòng đẹp. Một tòa nhà văn phòng có kiến trúc độc đáo sẽ trở nên nổi bật hơn, đại diện cho sự sáng tạo cũng như tinh thần tiên phong của tổ chức.

Kiến trúc tòa nhà được thiết kế thông minh để tối ưu hóa không gian sử dụng. Sự cân nhắc kỹ lưỡng về cấu trúc, hình dạng và cách bố trí các khu vực sẽ tạo ra một môi trường làm việc đầy đủ tiện nghi và chuyên nghiệp, giúp tăng cường sự tương tác cũng như tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên.

4.4. Cảnh quan tòa nhà văn phòng hiện đại

Cảnh quan là yếu tố then chốt để tạo ra một môi trường làm việc ngoại vi đẹp, thoáng đãng và thoải mái. Cảnh quan tòa nhà văn phòng hiện đại có thể bao gồm việc tạo ra không gian xanh với cây cối, vườn hoa nhằm mang đến sự tươi mới, trong lành và thân thiện cho không gian làm việc.

Cảnh quan tòa nhà văn phòng hiện đại

Thiết kế cảnh quan tòa nhà văn phòng cho thuê sao cho thoáng đãng

Ngoài ra, khi thiết kế cảnh quan xanh, doanh nghiệp còn có thể cải thiện chất lượng không khí, hấp thụ khí độc và giảm ô nhiễm môi trường. Điều này tạo ra một môi trường làm việc chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên.

5. TOP 5 mẫu tòa nhà văn phòng đẹp tại TPHCM

TPHCM chính là một trong những trung tâm kinh tế của đất nước. Do đó, sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các tòa nhà văn phòng là điều tất yếu nhằm bắt kịp xu thế phát triển kinh tế hiện nay. Cùng điểm qua TOP 5 tòa nhà văn phòng đẹp, hiện đại và nổi bật nhất tại trung tâm TPHCM.

5.1. Tòa nhà văn phòng hạng A – THE HALLMARK

Tòa nhà THE HALLMARK được xem là một biểu tượng tự hào mới của “thành phố hoa lệ”. Tòa nhà nổi bật với kiến trúc hiện đại và thiết kế sang trọng, ấn tượng. Với vị trí đắc địa tại cửa ngõ Thủ Thiêm, The Hallmark rất thuận tiện trong việc tiếp cận các khu vực trọng yếu trong tương lai. Đặc biệt, tòa nhà văn phòng đồ sộ này sẽ cung cấp không gian làm việc rộng rãi, tiện nghi và đạt tiêu chuẩn xanh. Nội thất của tòa nhà cũng được chú trọng đầu tư trong từng hạng mục, kết hợp với nhiều tiện ích tiên tiến, nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động của các công ty, tập đoàn đa quốc gia.

tòa nhà văn phòng đẹp The Hallmark

Tòa nhà văn phòng đẹp – THE HALLMARK tạo nên một bức tranh độc đáo với đường nét kiến trúc tinh tế

nội thất tại tòa nhà văn phòng The Hallmark

Không gian nội thất của THE HALLMARK được thiết kế linh hoạt và sang trọng

 

ngoại thất sang trọngcủa tòa nhà văn phòng đẹp

Thiết kế ngoại thất của THE HALLMARK kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại và độc đáo, tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên

kiến trúc tòa nhà The Hallmark

Kiến trúc của tòa nhà mang phong cách hiện đại và tinh tế, là điểm nhấn trong cảnh quan thành phố

5.2. Bitexco Financial Tower

Được biết đến như biểu tượng của thành phố, Bitexco Financial Tower gây ấn tượng với kiến trúc độc đáo và tầm nhìn đắt giá. Với ngoại thất ấn tượng và không gian sử dụng thông minh, tòa nhà này mang đến một môi trường làm việc thoải mái và đầy đủ tiện nghi. Không gian làm việc tại đây cũng được tối ưu hóa để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn đẹp của thành phố.

văn phòng tòa Bitexco Financial Tower

Bitexco Financial Tower mang đến một không gian văn phòng đẳng cấp và độc đáo

thiết kế tòa nhà văn phòng ấn tượng

Ngoại thất tinh tế và các yếu tố kiến trúc đặc biệt tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng

tầm nhìn từ Bitexco Financial Tower

Tầm nhìn cực đẹp từ tòa nhà tạo ra một môi trường làm việc thư giãn, thoải mái

Kiến trúc của Bitexco Financial Tower

Kiến trúc của Bitexco Financial Tower thể hiện sự phá cách và trở thành biểu tượng của thành phố

5.3. Tòa nhà văn phòng Vincom Landmark 81

Với chiều cao đáng kinh ngạc, Vincom Landmark 81 là một biểu tượng kiến trúc độc đáo tại TPHCM. Bên cạnh đó, tòa nhà còn sở hữu tầm nhìn bao quát, nội thất tiện nghi và không gian sử dụng thông minh. Đây cũng chính là lý do ngày có càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn nơi đây để làm địa chỉ kinh doanh.

Tòa nhà văn phòng Vincom Landmark 81

Không gian sử dụng thông minh, mỗi tầng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu làm việc đa dạng của các công ty

nội thất văn phòng cao cấp

Nội thất cao cấp và hệ thống công nghệ tiên tiến đem đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp và tiện ích

thiết kế kiến trúc tòa nhà văn phòng đẹp

Vincom Landmark 81 là một tuyệt tác kiến trúc của thành phố

vẻ đẹp ngoại thất của Vincom Landmark 81

Ấn tượng với ngoại thất đẹp mắt, đồ sộ, hùng vĩ của Vincom Landmark 81

5.4. Vietcombank Tower

Tọa lạc tại trung tâm thành phố – Quận 1, Vietcombank Tower là một tòa nhà văn phòng đẹp, cao cấp với kiến trúc ấn tượng. Nội thất của tòa nhà được đầu tư hiện đại, đầy đủ tiện nghi, hỗ trợ cho công việc của các tổ chức/cá nhân diễn ra thuận lợi, hiệu quả. Đây chắc chắn là một không gian làm việc lý tưởng mà các chủ doanh nghiệp nên cân nhắc.

tòa nhà văn phòng đẹp Vietcombank Tower

Tòa nhà Vietcombank Tower tạo ra một không gian văn phòng thoải mái và chuyên nghiệp

bố trí khu làm việc trong văn phòng

Các khu vực làm việc được bố trí hợp lý và tối ưu hóa không gian sử dụng

nội thất nơi làm việc sang trọng

Nội thất của tòa nhà cũng rất sang trọng và có các tiện ích tiên tiến

Kiến trúc của Vietcombank Tower

Kiến trúc của Vietcombank Tower mang đến ấn tượng mạnh mẽ, trở thành một trong những biểu tượng của TPHCM

5.5. Saigon Centre Tower 2

Saigon Centre Tower 2 tọa lạc ở vị đắc địa tại trung tâm thành phố. Nơi đây cũng được đánh giá là một tòa nhà văn phòng đẹp, đẳng cấp mà rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Không chỉ mang đến không gian văn phòng tiện nghi và hiện đại, các khu vực làm việc còn được thiết kế linh hoạt để tương thích với các công ty và nhu cầu làm việc đa dạng. Nội thất cao cấp và các tiện ích cũng được chú trọng đầu tư nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của mọi doanh nghiệp.

Saigon Centre Tower 2

Kiến trúc của tòa nhà có sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thẩm mỹ và tính tiện nghi

thiết kế tòa nhà văn phòng hiện đại Saigon Centre Tower 2

Thiết kế chú trọng vào sự thông thoáng và ánh sáng tự nhiên nhằm mang đến môi trường làm việc lý tưởng

kiến trúc nội thất hiện đại

Tòa nhà chú trọng đến kiến trúc nội thất hiện đại, sang trọng

vị trí Saigon Centre Tower 2

Tòa nhà văn phòng đẹp Saigon Centre Tower 2 tọa lạc ở trung tâm thành phố

Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế đất nước, việc thiết kế và xây dựng tòa nhà văn phòng đẹp, hiện đại là một xu hướng tất yếu trong ngành bất động sản. Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm thiết kế của tòa nhà văn phòng cũng như cập nhật các mẫu thiết kế tòa văn phòng hiện đại, nổi bật nhất tại TPHCM.

Đánh giá bài viết