Top 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam 2023

26 Tháng Chín 2023
tòa nhà cao nhất Việt Nam

Top 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam

Nhờ sự phát triển vượt bậc về kinh tế – xã hội, tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam cũng ngày càng diễn ra nhanh chóng. Kéo theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt các tòa cao ốc “chọc trời”, trở thành biểu tượng cho sự phát triển và phồn thịnh của đất nước. Trong bài viết này, hãy cùng The Hallmark khám phá TOP 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam – những công trình đẳng cấp mang đầy tính biểu tượng của quốc gia!

1. Landmark 81 – tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay

“Tòa nhà nào cao nhất Việt Nam?” – Đáp án chính xác nhất cho câu hỏi này đó chính là tòa nhà Landmark 81. Đây là tòa cao ốc chọc trời thuộc tổ hợp dự án Vinhomes Tân Cảng, có tổng mức đầu tư lên đến 40.000 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào ngày 26/07/2014 và đã hoàn thành vào ngày 27/07/2018 với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát thuộc tập đoàn Vingroup.

tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay

Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam

Tòa nhà Landmark 81 được xây dựng ở Tân Cảng, quận Bình Thạnh, trong một khu đô thị hiện đại bên bờ sông Sài Gòn. Với độ cao ấn tượng lên đến 461,3m, Landmark 81 đã vượt qua Bitexco Financial Tower để trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á. Ngay khi vừa hoàn thành, công trình này đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong bức tranh đô thị sôi động của TP.HCM.

Tòa nhà 81 tầng này được xây dựng với tổng diện tích lên đến 241.000m2, bao gồm nhiều không gian chức năng khác nhau như: khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, căn hộ thương mại, văn phòng cho thuê và thậm chí là cả một sân golf trên mái. Đặc biệt, tòa nhà có thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ bó tre truyền thống thể hiện sự vươn mình mạnh mẽ cùng ý chí kiên cường của con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Số 720A, đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

– Chiều cao: 461,3m

– Số tầng: 81 tầng (3 tầng hầm)

– Tổng diện tích: 241.000m2

– Thời gian hoàn thiện: 07/2018

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup

2. Keangnam Hanoi Landmark Tower

Keangnam Hanoi Landmark Tower là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam, đồng thời là biểu tượng kiến trúc hiện đại, đẳng cấp của thủ đô Hà Nội. Với quy mô 72 tầng và chiều cao lên đến 336m, Keangnam Hanoi Landmark Tower đã từng nắm giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam trong 8 năm liên tục (từ năm 2011 đến năm 2018). Dự án được đầu tư xây dựng với tổng số vốn lên tới 1,05 tỷ USD, do Tập đoàn Keangnam Hàn Quốc làm chủ đầu tư.

tòa nhà nào cao nhất việt nam

Keangnam Hanoi Landmark Tower sở hữu kiến trúc hiện đại, đẳng cấp

Keangnam Hanoi Landmark Tower được biết đến là khu phức hợp căn hộ – khách sạn – văn phòng – trung tâm thương mại hiện đại, tọa lạc tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trong đó, công trình bao gồm 2 tòa chung cư cao cấp 48 tầng và tòa nhà tổ hợp khách sạn, văn phòng, trung tâm giải trí 72 tầng. Thiết kế tòa nhà hướng đến phong cách châu Âu hiện đại, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến và nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.

Đây cũng được xem là tòa nhà văn phòng hạng A nổi bật trên thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội. Nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn lựa chọn đặt văn phòng tại đây như: ngân hàng Standard Chartered, FPT Software, Woori Bank, Ericsson, KPMG, PricewaterhouseCoopers,…

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chiều cao: 336m

– Số tầng: 72 tầng

– Tổng diện tích: 300.000m2

– Hoàn thành: 12/2011

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Keangnam Hàn Quốc

3. Tòa nhà Lotte Center Hanoi

Tòa nhà Lotte Center Hanoi chính thức đi vào hoạt động từ tháng 09/2014, tọa lạc tại ngã tư Đào Tấn – Liễu Giai, quận Ba Đình. Với quy mô 65 tầng và chiều cao lên đến 272m, Lotte Center Hanoi đã trở thành tòa nhà cao thứ 2 tại Hà Nội đồng thời chiếm giữ vị trí top 3 tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Thiết kế tòa nhà được lấy cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam, mang đến một kiệt tác kiến trúc nổi bật và ấn tượng ngay lòng thủ đô. Đây là tòa nhà phức hợp sầm uất với đa dạng loại hình bất động sản như: khách sạn, văn phòng, căn hộ, trung tâm thương mại,…

Tòa nhà Lotte Center Hanoi cao nhất

Tòa nhà Lotte Center Hanoi có chiều cao ấn tượng 272m

Trong đó, tầng 1 đến tầng 6 là trung tâm thương mại với hàng loạt thương hiệu lớn hàng đầu. Tiếp theo đó là khu văn phòng cho thuê hạng A – điểm đến lý tưởng của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, tầng nóc tòa nhà được bố trí quán bar và đài quan sát Sky Walk độc đáo, giúp bạn ngắm trọn toàn cảnh thành phố tráng lệ tuyệt đẹp.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Số 14 Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

– Chiều cao: 272m

– Số tầng: 65 tầng nổi (5 tầng hầm)

– Tổng diện tích: 247.000 m2

– Thời gian hoàn thiện: 2014

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Lotte Hàn Quốc

4. Bitexco Financial Tower

Bitexco Financial Tower là một trong những biểu tượng tiêu biểu của TP.HCM, đã từng nắm giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất thành phố trong 9 năm liên tiếp. Tòa nhà được xây dựng tại trung tâm Quận 1, TP.HCM do Bitexco Group làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 400 triệu đô.

Công trình được hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động từ 31/10/2010. Với quy mô 68 tầng và chiều cao lên đến 262m, Bitexco Financial Tower hiện là tòa nhà cao thứ 4 tại Việt Nam đồng thời cao thứ 2 tại TP.HCM chỉ sau Landmark 81. Kiến trúc tòa nhà được lấy cảm hứng từ búp hoa sen với điểm nhấn là một bãi đỗ trực thăng trên cao, do đó nó còn được gọi với cái tên tòa tháp Hoa Sen.

những tòa nhà cao nhất việt nam

Bitexco Financial Tower là một trong những biểu tượng tiêu biểu của TP.HCM

Bitexco còn được biết đến là tòa nhà phức hợp với 37.000 m2 cho khu vực văn phòng cho thuê và hơn 8000m2 cho khu vực trung thương mại từ tầng 1 đến tầng 6. Đặc biệt, đài quan sát tại tầng 49 cho phép khách tham quan ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và sông Sài Gòn. Có thể nói, đây là một trong những tòa nhà văn phòng chất lượng hàng đầu, thu hút lượng lớn khách thuê tại thị trường TP.HCM.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

– Chiều cao: 262m

– Số tầng: 68 tầng (3 tầng hầm)

– Tổng diện tích: 119.000m2

– Thời gian hoàn thiện: 2010

– Chủ đầu tư: Bitexco Group

5. TechnoPark Tower

TechnoPark Tower là tòa nhà văn phòng thông minh tiêu chuẩn top 10 thế giới hiện nay, được tiên phong phát triển tại Việt Nam bởi tập đoàn Vingroup. Nơi đây được định hướng trở thành trung tâm công nghệ mới – nơi tập trung nhiều công ty công nghệ và sản xuất hàng đầu.

Tọa lạc tại cửa ngõ đại đô thị thông minh Vinhomes Ocean Park, công trình này thừa hưởng nhiều ưu thế về vị trí giao thông và hệ thống tiện ích. Quy mô 45 tầng cùng chiều cao ấn tượng lên đến 226m đưa TechnoPark Tower góp mặt vào top 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam.

các tòa nhà cao nhất việt nam

TechnoPark Tower là tòa nhà văn phòng thông minh tiêu chuẩn top 10 thế giới

Tổng diện tích mặt sàn cho thuê của tòa nhà lên đến 117.000m2, chia thành nhiều phân khúc khác nhau giúp đối tác, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn theo nhu cầu. Đặc biệt, TechnoPark Tower cũng hướng đến sự phát triển bền vững khi kết hợp giữa 2 yếu tố Xanh và Thông minh. Từ đó mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho các đơn vị thuê văn phòng và đơn vị vận hành.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội

– Chiều cao: 226m

– Số tầng: 45 tầng nổi (3 tầng hầm)

– Tổng diện tích: 117.000m2

– Thời gian hoàn thiện: 2021

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup

6. Keangnam Landmark Tower A & B

Hai tòa tháp cao cấp này cũng nằm trong tổ hợp Keangnam Hanoi Tower, có quy mô 48 tầng và chiều cao lên đến 212m. Đây là khu chung cư cao cấp bao gồm 922 căn hộ với nhiều tiện ích khác như bể bơi, khu mua sắm, fitness center,… Các căn hộ đều được thiết kế với không gian rộng rãi, tận dụng ánh sáng tự nhiên để mang đến không gian sống lý tưởng cho mọi cư dân.

Trong vòng bán kính 1km xung quanh tòa nhà còn có nhiều dự án văn phòng cho thuê và tiện ích hiện đại, hứa hẹn mang đến môi trường làm việc, kết nối chuyên nghiệp.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chiều cao: 212m

– Số tầng: 48 tầng

– Hoàn thành: 2011

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Keangnam Hàn Quốc

7. Vietcombank Tower

Tòa nhà Vietcombank Tower có vị trí đắc địa tại quận 1 – trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây được xem là điểm đến hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn cả trong và ngoài nước.

Vietcombank Tower được thiết kế theo hình dáng khối tháp đế chữ nhật hướng tâm, tiết kiệm diện tích sử dụng một cách tối đa. Kiến trúc tòa nhà gây ấn tượng mạnh mẽ với phong cách hiện đại, tạo điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ khu vực.

ở Việt Nam tòa nhà nào cao nhất

Tòa nhà Vietcombank Tower có quy mô 35 tầng và chiều cao 206m

Tòa nhà có quy mô tổng cộng 35 tầng nổi, 4 tầng hầm và chiều cao lên đến 206m. Với tổng chiều cao ấn tượng, Vietcombank Tower tự hào góp mặt trong top 10 các tòa nhà cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Tổng diện tích sàn xây dựng là 3232m2, mang đến nhiều không gian văn phòng cho thuê, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác, khách hàng.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Số 5 công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Chiều cao: 206m

– Số tầng: 35 tầng (4 tầng hầm)

– Tổng diện tích: 3232m2

– Thời gian hoàn thiện: 2015

– Chủ đầu tư: Liên doanh Vietcombank, Bến Thành và Bonday

8. Tòa nhà Saigon One Tower

Saigon One Tower là tòa nhà phức hợp cao tầng đang được xây dựng tại khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến sau khi hoàn thành, đây sẽ là tòa nhà cao thứ 4 tại TP.HCM (sau Landmark 81, Bitexco Financial Tower và Vietcombank Tower). Dự án do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư với tổng vốn lên tới 256 triệu USD.

Tòa nhà Saigon One Tower

Dự án Saigon One Tower với tổng vốn đầu tư 256 triệu USD

Theo kế hoạch đầu tư, công trình này có quy mô 42 tầng và chiều cao lên đến 195,3m, hứa hẹn là tòa nhà phức hợp khách sạn – căn hộ cao cấp nổi bật trong khu vực. Dự kiến ban đầu, Saigon One Tower sẽ được hoàn thiện trong năm 2011. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, dự án mới chỉ hoàn thành được phần thô và đang tạm dừng thi công. Nguyên nhân là do nhà đầu tư Sài Gòn M&C chưa hoàn được nợ vốn cho ngân hàng.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Đường Hàm nghi, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

– Chiều cao: 195,3m

– Số tầng: 42 tầng

– Tổng diện tích: 6.800m2

– Chủ đầu tư: Công ty địa ốc Sài Gòn M&C

– Hiện trạng: Đã xây thô và tạm dừng thi công

9. Discovery Complex A

Discovery Complex A là tòa tháp chung cư có quy mô 54 tầng với chiều cao 195m. Đây hiện đang là tòa nhà cao thứ 4 tại Hà Nội, đồng thời là một trong 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam. Tòa tháp này sở hữu vị trí đắc địa tại quận Cầu Giấy – trung tâm kinh tế năng động bậc nhất của thủ đô. Nằm gần ngay tuyến đường sắt trên cao và nhiều tuyến phố sầm uất, tòa nhà tận dụng được những ưu thế về vị trí, mang đến những lợi ích vượt ngoài mong đợi cho cư dân tại đây.

Discovery Complex A

Discovery Complex A là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam

Tòa tháp chung cư này có quy mô 54 tầng và chiều cao 195m, được thiết kế với nhiều căn hộ cao cấp và tiện ích hiện đại. Bao quanh tòa nhà là nhiều quần thể cây xanh, hồ nước, công viên cùng cơ sở hạ tầng kỹ thuật khép kín. Tất cả tạo nên một không gian sống hoàn hảo, giúp định hình phong cách sống đẳng cấp, sang trọng. Đây hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục là dự án thu hút được nhiều sự quan tâm từ khách hàng cũng như giới đầu tư.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

– Số tầng: 54 tầng nổi (5 tầng hầm)

– Tổng diện tích: 10.500m2

– Thời gian hoàn thiện: 2018

– Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư TMDV Cầu Giấy

10. Saigon Center 2

Tiếp nối thành công của Saigon Center giai đoạn 1, dự án Saigon Center 2 tiếp tục được triển khai bởi chủ đầu tư Keppel Land. Trong đó, tòa nhà được thiết kế bởi NBBJ – công ty tư vấn thiết kế kiến trúc nổi tiếng thế giới có trụ sở đặt tại New York.

Saigon Center 2 là dự án tổ hợp được xây dựng trên đại lộ Lê Lợi – một trong những đại lộ chính tại quận 1, trung tâm Sài Gòn. Tòa nhà đã được hoàn thiện với quy mô 43 tầng và chiều cao lên tới 193,7m, bao gồm đầy đủ các tiện ích nhà hàng, trung tâm thương mại, căn hộ, văn phòng cho thuê,…

Saigon Center 2

Saigon Center 2 là tòa nhà phức hợp nhà hàng – trung tâm thương mại – căn hộ – văn phòng cho thuê

Cụ thể, tòa nhà Saigon Center 2 bao gồm 7 tầng thương mại và ẩm thực với diện tích lên đến 50.000m2. Bên cạnh đó là khu vực văn phòng với diện tích cho thuê linh hoạt (từ 150m2 – 4044 m2), đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng tại thị trường TP.HCM.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Đại lộ Lê Lợi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Chiều cao: 193,7m

– Số tầng: 43 tầng nổi (6 tầng hầm)

– Tổng diện tích: khoảng 13.000m2

– Thời gian hoàn thiện: 2017

– Chủ đầu tư: Công ty Keppel Land Watco Vietnam

Lời kết

Trên đây, The Hallmark đã giới thiệu đến bạn top 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Có thể thấy, các tòa nhà mang tính biểu tượng này tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM – trung tâm kinh tế, chính trị và xã hội quan trọng của cả nước. Hy vọng với tốc độ phát triển vượt bậc, Việt Nam sẽ ngày càng có thêm nhiều tòa cao ốc hiện đại giúp thay đổi diện mạo đất nước.

Đánh giá bài viết