Cao ốc văn phòng là gì? 9 cao ốc văn phòng cao cấp TPHCM

26 Tháng Chín 2023

Cùng với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, không ít tòa nhà cao ốc văn phòng cao chọc trời mọc lên sừng sừng. Đây đều là những tòa nhà hiện đại bậc nhất, minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc của đất nước. Đặc biệt, sự xuất hiện của các tòa cao ốc cũng là sự khẳng định về vị thế, tên tuổi và uy tín thương hiệu thông qua sự đẳng cấp, hiện đại. Vậy cao ốc văn phòng là gì? Đâu là những tòa cao ốc cao cấp, nổi bật giữa trung tâm kinh tế tài chính năng động TPHCM?

Cao ốc văn phòng

Cao ốc văn phòng là gì?

1. Cao ốc văn phòng là gì?

Cao ốc là những tòa nhà sở hữu chiều cao chọc trời với chức năng chính là làm văn phòng đại diện, văn phòng cho thuê hoặc trụ sở công ty. Mặt khác, nếu như những tòa chung cư phục vụ cho mục đích sinh sống của cư dân thì tòa nhà cao ốc được xem là “ngôi nhà chung” của các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty với thiết kế đặc trưng cho dân văn phòng.

2. Đặc điểm của cao ốc văn phòng

Hiện nay, các tòa cao ốc cho thuê văn phòng không những được thiết kế đáp ứng đầy đủ công năng linh hoạt, hiện đại mà còn sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp với tính thẩm mỹ cao. Nhìn chung, các tòa nhà cao ốc hiện đại sở hữu chiều cao “đáng gờm” đều có một số điểm chung nổi bật như sau:

  • Có chiều cao tối thiểu 20 tầng trở lên.
  • Giao thông thuận lợi, vị trí đắc địa, tầm nhìn bao quát, thông thoáng.
  • Tiện ích tại khu vực ngoại khu, nội khu đầy đủ, đa dạng.
  • Cơ sở vật chất – hạ tầng kiên cố, chất lượng: Trang bị camera an ninh, hệ thống PCCC, hệ thống điều hòa,…
  • Dịch vụ văn phòng chuyên nghiệp, đầy đủ.
  • Chiều cao trần nhà tối thiểu từ 2m65 trở lên.
  • Sàn nhà có khả năng chịu lực 600kg/m².
  • Diện tích thuê đa dạng, thiết kế ấn tượng, hiện đại. Tổng diện tích thực tối thiểu lớn hơn 20.000m².
Đặc điểm của tòa ốc văn phòng

Đặc điểm của các tòa nhà cao ốc cho thuê văn phòng

3. 3 tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng cần lưu ý

Quy trình thiết kế các tòa cao ốc văn phòng cần đáp ứng đủ 3 tiêu chí cơ bản bao gồm: tính thẩm mỹ, tính an toàn và công năng sử dụng. Cụ thể:

3.1. Thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ của cao ốc văn phòng

Những tòa cao ốc cho thuê văn phòng không chỉ đơn giản là 4 bức tường, bàn ghế, trang thiết bị nội thất cần thiết mà còn được chú trọng nhiều hơn ở khâu thiết kế hướng đến giá trị thẩm mỹ cao. Một văn phòng làm việc có không gian thoáng đãng, rộng rãi, đảm bảo tính thẩm mỹ sẽ tạo ra nhiều nguồn cảm hứng và động lực cho nhân viên.

thiết kế cao ốc văn phòng

Cao ốc cho thuê văn phòng cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế

Quá trình trang trí trong văn phòng có thể dựa theo sở thích, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Chẳng hạn, với những ngành nghề có thiên hướng sáng tạo thì văn phòng nên thiết kế theo phong cách phóng khoáng, phá cách, ưu tiên sự thoải mái. Còn với những ngành nghề đòi hỏi sự nghiêm túc thì thiết kế cần đảm bảo tính hiện đại, sang trọng.

3.2. Thiết kế đảm bảo sự an toàn của cao ốc văn phòng

Bên cạnh tính thẩm mỹ, sự an toàn của cao ốc cũng là một trong 3 tiêu chuẩn quan trọng cần chú trọng trong thiết kế. Nhân viên của các doanh nghiệp thuê văn phòng không thể an tâm và tập trung làm việc nếu như luôn có những mối nguy hiểm rình rập xung quanh, nhất là với những văn phòng chuyên về lĩnh vực điện tử, công nghệ.

tòa cao ốc đảm bảo an toàn

Thiết kế cao ốc cho thuê văn phòng cần đảm bảo sự an toàn cho nhân viên các doanh nghiệp

Để đảm bảo tòa cao ốc cho thuê văn phòng đạt chuẩn, mang đến sự an tâm cho nhân viên, tòa cao ốc cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sau đây:

  • Trang bị đầy đủ chuông báo cháy, bình cứu hỏa tại những vị trí cần thiết trong văn phòng.
  • Có sự bố trí thang bộ, thang máy, lối thoát hiểm hợp lý.
  • Mặt sàn trong văn phòng đảm bảo bám dính tốt, không nên sử dụng vật liệu lát nền có độ trơn gây nguy hiểm trong việc di chuyển, đi lại.
  • Văn phòng cần được thiết kế khép kín, lan can cao, hạn chế rủi ro. Hiện nay, phần lớn tòa cao ốc cho thuê văn phòng đều sử dụng các tấm kính có kích thước lớn để che chắn và ngăn chặn tác động của môi trường. Bên cạnh đó là tận dụng ánh sáng tự nhiên, đảm bảo môi trường làm việc thông thoáng.

3.3. Thiết kế đảm bảo công năng sử dụng của cao ốc văn phòng

Khi thiết kế cao ốc văn phòng cần có sự tính toán, cân nhắc về cách bố trí để văn phòng đảm bảo công năng sử hiệu quả, khoa học. Trên thực tế, các doanh nghiệp sẽ chấp nhận thuê một văn phòng có diện tích nhỏ nhưng được bày trí, sắp xếp hợp lý, tạo cảm giác rộng rãi. Ngược lại, với một văn phòng sở hữu lợi thế về diện tích nhưng sắp xếp lộn xộn, không gian ngột ngạt sẽ không được đánh giá cao.

công năng của cao ốc

Cần đảm bảo công năng sử dụng của cao ốc cho thuê văn phòng trong thiết kế

Thông thường, các tập đoàn, doanh nghiệp sẽ thực hiện những cuộc giao dịch quan trọng tại văn phòng. Do đó việc tạo ấn tượng cho đối tác về văn phòng làm việc thông minh là yếu tố quan trọng. Chính thế mà cao ốc cho thuê văn phòng cần có thiết kế đảm bảo công năng sử dụng để “ghi điểm” trong mắt đối tác.

4. Top 9 tòa cao ốc văn phòng cao cấp tại TPHCM hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm những tòa cao ốc văn phòng cho thuê cao cấp tại TPHCM thì dưới đây là một số gợi ý nổi bật nhất.

1. The Hallmark

Nếu bạn đang tìm kiếm một tòa cao ốc cho thuê văn phòng cao cấp, sở hữu các ưu thế về vị trí, kiến trúc, tiện nghi văn phòng, cơ sở hạ tầng,… thì The Hallmark chính là một gợi ý hoàn hảo.

cao ốc văn phòng The Hallmark

The Hallmark – Tòa cao ốc cho thuê văn phòng cao cấp tại TPHCM

The Hallmark tọa lạc tại cửa ngõ khu đô thị mới Thủ Thiêm, có lợi thế giao thông thuận lợi, tiếp giáp với nhiều tiện nghi nổi bật như nhà hát, công viên xanh, các trung tâm hội nghị, tuyến đường huyết mạch, gần nhà ga, sân bay,…

Khi thuê văn phòng tại The Hallmark, các tập đoàn, doanh nghiệp sẽ được làm việc trong một không gian xanh thân thiện với đầy đủ trang thiết bị, tiện ích hiện đại. Đây đều là những yếu tố góp phần giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Hơn hết, đây còn là tòa cao ốc đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng nhận quốc tế về tiêu chuẩn thiết kế xanh Green Mark (Gold), đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Không dừng lại đó, với lối thiết kế hiện đại, kiến trúc tòa cao ốc The Hallmark toát lên sự thời thượng, bề thể, nổi bật trước hàng trăm văn phòng đối thủ tại TPHCM. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp đề cao sự sáng tạo, thoải mái, yêu thích thiên nhiên và mong muốn sở hữu văn phòng làm việc có không gian để nhân viên thư giãn thì lựa chọn The Hallmark là một quyết định đúng đắn.

vị trí của Tòa cao ốc The Hallmark

Tòa cao ốc The Hallmark cao sừng sững nổi bật giữa nền trời khu đô thị mới Thủ Thiêm

The Hallmark được thiết kế không gian Sky Terrace ở tầng 5 với tầm nhìn rộng lớn bao trọn Quận 1 và sông Sài Gòn. Hứa hẹn đây sẽ là nơi thư giãn lý tưởng cho nhân viên sau những giờ làm việc căng thẳng.

Với tất cả những ưu điểm trên, The Hallmark xứng đáng là ứng cử viên sáng giá trong top những tòa nhà văn phòng cao cấp TPHCM dành cho các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

  • Địa chỉ: Số 10 Trần Bạch Đằng – Phường Thủ Thiêm – Quận 2
  • Số tầng: 30 tầng với 3 tầng hầm

2. Bitexco Tower

Bitexco Tower là một trong những tòa cao ốc nổi bật tại quận trung tâm TPHCM. Tòa văn phòng cao cấp này được tập đoàn Bitexco khởi công xây dựng vào năm 2008 và đi vào hoạt động sau 2 năm (2010). Tại thời điểm đó, Bitexco được xem như một “hiện tượng” nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản nói chung và giới văn phòng cho thuê nói riêng. Tòa cao ốc gây ấn tượng bởi quy mô cùng kiến trúc độc đáo lấy ý tưởng từ hình dáng của búp sen.

cao ốc Bitexco Tower

Tòa cao ốc Bitexco Tower nổi bật với kiến trúc hình búp sen

Sở hữu chiều cao 263m gồm 86 tầng, tòa cao ốc văn phòng Bitexco nổi bật trước hàng trăm tòa cao ốc khác tại TPHCM và được xem là “kim chỉ nam” của người dân thành phố khi đến Quận 1. Với những nét đặc biệt trên, tòa nhà cao ốc  Bitexco Tower trở thành một trong những tòa văn phòng cao cấp cho thuê hạng A nổi tiếng tại TPHCM.

Địa chỉ: Số 2, Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

3. Deutsches Haus Tower

Điểm danh những tòa cao ốc “chọc trời” tại TPHCM không thể bỏ qua tòa nhà Deutsches Haus Tower. Với vị trí mặt tiền nằm trên đường Lê Duẩn, cạnh bên là Mplaza Saigon, Deutsches Haus Tower trở thành một trong những tòa nhà được nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước lựa chọn đặt “đại bản doanh”.

Deutsches Haus Tower

Deutsches Haus Tower – Tòa cao ốc cho thuê văn phòng được nhiều doanh nghiệp hướng đến

Tòa cao ốc này đi vào hoạt động vào năm 2015. Ở thời điểm hiện tại, Deutsches Haus Tower là trung tâm tài chính nổi tiếng tập trung nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tầm cỡ đến từ Châu Âu và Đức như Ngân hàng Commerzbank, adidas, Siemens.

  • Địa chỉ: Số 33 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Số tầng: Gồm 25 tầng và 4 tầng hầm

4. Vietcombank Tower

Vietcombank Tower là một trong những sự lựa chọn sáng giá cho các doanh nghiệp khi tìm kiếm cao ốc văn phòng cao cấp tại TPHCM. Tòa nhà sở hữu vị trí đắc địa ngay mặt tiền Công trường Mê Linh với chiều cao chọc trời lên đến 206m. Đặc biệt, Vietcombank Tower nổi bật với lối thiết kế hiện đại, tinh tế bởi bàn tay thiết kế của Pelli Clarke Architect – đơn vị thiết kế đứng sau hàng loạt tòa nhà “tên tuổi” trên thế giới.

tòa nhà Vietcombank Tower

Vietcombank Tower – Tòa nhà cao ốc đứng thứ 3 tại TPHCM

Vietcombank Tower là tòa cao ốc cho thuê văn phòng cao thứ 3 ở TPHCM và xếp thứ 6 trong cả nước. Với ưu điểm là tòa văn phòng cho thuê hạng A đạt tiêu chuẩn quốc tế, Vietcombank Tower được nhiều doanh nghiệp săn đón để sở hữu văn phòng làm việc nổi bật giữa trung tâm TPHCM.

  • Địa chỉ: Số 5 Công trường Mê Linh, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Số tầng: 35 tầng, 4 tầng hầm

 5. Sunwah Center

Sunwah Center được biết đến tòa nhà văn phòng hạng A sở hữu ưu thế địa lý đắt giá số 1 TPHCM khi tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Huệ. Cung đường này có sự liên kế giao thông thuận lợi và là nơi hội tụ nhiều tiện ích nổi bật ngay tại trung tâm Quận 1.

Bên cạnh ưu thế về vị trí, Sunwah Center còn ghi điểm với lối kiến trúc độc đáo, cơ sở hạ tầng đầu tư bài bản, hướng đến sự chuyên nghiệp và hiện đại. Nơi đây chắc chắn là nhà văn phòng cao cấp đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sử dụng của nhiều tập đoàn và doanh nghiệp.

  • Địa chỉ: Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1
  • Chiều cao: 92m, số tầng: 22 tầng

6. Diamond Plaza

Được đưa vào hoạt động vào năm 1999, Diamond Plaza là trung tâm thương mại đầu tiên tại TPHCM và là trung tâm thương mại lớn nhất cả nước lúc bấy giờ. Sở hữu vị trí vàng tại quận trung tâm, Diamond Plaza nằm ở góc đường giao giữa Lê Duẩn – Phạm Ngọc Thạch, sau lưng nhà thờ Đức Bà.

Mặc dù hiện nay TPHCM đã xuất hiện thêm nhiều tòa nhà văn phòng có chiều cao nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, nhưng tòa nhà cao ốc Diamond Plaza vẫn được nhiều doanh nghiệp yêu thích và săn đón tích cực.

tòa nhà cao ốc Diamond Plaza

Diamond Plaza – Trung tâm thương mại đầu tiên tại TPHCM

  • Địa chỉ: Số 34, Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1
  • Số tầng: 22 tầng

7. Saigon Centre

Saigon Centre là tòa cao ốc phức hợp gồm 3 tòa tháp và hiện tại đã hoàn thành xong 2 tòa tháp được đưa vào sử dụng. Tọa lạc tại tuyến đường siêu đắc địa trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lê Lợi, Saigon Centre sở hữu mạng lưới giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố và các quận lân cận.

Hơn nữa, tòa cao ốc còn có kiến trúc độc đáo, bắt mắt cùng thiết kế văn phòng thông minh hiện đại, thân thiện mang đến nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp khi thuê văn phòng.

Địa chỉ: 

  • Tòa nhà 1: Số 65 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Tòa nhà 2: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Số tầng: Tòa 1 gồm 25 tầng và 3 tầng hầm, tòa 2 gồm 43 tầng và 6 tầng hầm

8. Vincom Center Đồng Khởi

Là tòa cao ốc cho thuê văn phòng mang thương hiệu Vincom Center được đầu tư và quản lý bởi Vingroup, Vincom Center Đồng Khởi trở thành một trong những tòa cao ốc tại TPHCM được nhiều doanh nghiệp săn đón nhất hiện nay. Điểm thu hút đầu tiên của tòa văn phòng này là ưu thế giao thông thuận lợi khi tọa lạc tại góc nối của ba tuyến đường sầm uất Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi. Nhờ đó, việc di chuyển đến các quận lân cận chỉ trong thời gian ngắn.

Vincom Center Đồng Khởi

Tòa văn phòng Vincom Center Đồng Khởi sở hữu vị trí đắc địa có ưu thế giao thông thuận lợi

Ngoài ra, văn phòng cho thuê tại Vincom Center Đồng Khởi còn được thiết kế theo tiêu chuẩn văn phòng hạng B + quốc tế, khai thác tối đa lượng ánh sáng tự nhiên qua 3 mặt kính lớn. Thiết kế này tạo nên không gian làm việc thoáng đãng, thoải mái, giúp nhân viên gia tăng năng suất, tạo nên nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Địa chỉ: Số 72A Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

9. Mplaza Saigon

Mplaza Saigon cũng là một trong những tòa nhà phức hợp được nhiều doanh nghiệp săn đón khi có nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê cao cấp tại TPHCM.

Mplaza Saigon

Mplaza Saigon – Tòa cao ốc phức hợp cho thuê văn phòng nổi tiếng tại TPHCM

Mplaza Saigon được thiết kế phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn quốc tế năm sao và văn phòng cao cấp hạng A. Với vị trí tọa lạc ở góc đường Hai Bà Trưng và Lê Duẩn, Mplaza Saigon trở thành vị trí kinh doanh “vàng trong vàng” khi kế cạnh nhiều địa điểm nổi tiếng của thành phố như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, các trung tâm tài chính,… Đó là những điểm thu hút nổi bật khiến nhiều doanh nghiệp “để mắt” và quyết định đặt văn phòng làm việc tại đây.

  • Địa chỉ: Số 39, Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Số tầng: 21 tầng và 3 tầng hầm

Sự xuất hiện của những tòa cao ốc văn phòng hiện đại kể trên đã phần nào chứng minh sự phát triển thịnh vượng và thần tốc của Việt Nam trong những năm gần đây. Việc tìm kiếm và đặt văn phòng tại những tòa cao ốc tầm cỡ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được tên tuổi và phát triển thương hiệu bền vững. Hứa hẹn trong tương lai gần sẽ còn nhiều tòa cao ốc đồ sộ xuất hiện, giúp đa dạng hóa sự lựa cho các doanh nghiệp khi có nhu cầu tìm kiếm văn phòng làm việc.

Đánh giá bài viết