Top 10+ tòa nhà cao nhất Thái Lan [Bảng xếp hạng mới nhất]

06 Tháng Mười 2023
tòa nhà cao nhất thái lan

Top 10 tòa nhà cao nhất Thái Lan

Thái Lan không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng, vượt bậc trong khu vực. Sự xuất hiện của hàng loạt các tòa tháp “chọc trời” chính là minh chứng rõ nhất cho tiềm năng phát triển của quốc gia này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng The Hallmark khám phá vẻ đẹp của TOP 10 tòa nhà cao nhất Thái Lan – những công trình kiến trúc mang đậm tính biểu tượng của xứ sở Chùa Vàng!

Thứ hạng Tên tòa nhà Vị trí Chiều cao Số tầng
#1 Magnolias Waterfront Residences Iconsiam Khlong San, Bangkok 318 m 70
#2 King Power MahaNakhon Sathon, Bangkok 314 m 78
#3 Baiyoke Tower II Ratchathewi, Bangkok 304 m 86
#4 Four Season Private Residences Bangkok Sathon, Bangkok 300 m 73
#5 One City Centre Pathumwan, Bangkok 276 m 61
#6 The Residences at Mandarin Oriental Bangkok Khlong San, Bangkok 272 m 52
#7 The River South Tower Khlong San, Bangkok 266 m 71
#8 Canapaya Residences Bang Kho Laem, Bangkok 253 m 57
#9 State Tower Bang Rak, Bangkok 247 m 67
#10 China Resources Tower Pathumwan, Bangkok 245 m 53

1. Magnolias Waterfront Residences Iconsiam – tòa nhà cao nhất Thái Lan

Magnolias Waterfront Residences Iconsiam được xem là một trong những biểu tượng cho sự phồn thịnh và phát triển của xứ sở Chùa Vàng. Tính đến hiện tại, Magnolias Waterfront Residences Iconsiam là tòa nhà cao nhất Bangkok, đồng thời cũng là tòa nhà cao nhất Thái Lan với chiều cao ấn tượng lên đến 314 mét. Công trình được đầu tư xây dựng bởi liên doanh tập đoàn Siam Piwat, Magnolia Quality Development Corporation (MQDC) và Charoen Pokphand Group với tổng vốn lên đến 1,5 tỷ USD.

Magnolias Waterfront Residences Iconsiam sở hữu vị trí vô cùng đắc địa ngay khu vực Charoen Nakhon, bên bờ sông Chao Phraya, trung tâm thủ đô Bangkok. Vị trí này không chỉ mang đến cho cư dân tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố và bờ sông Chao Phraya mà còn dễ dàng tiếp cận đến các trung tâm mua sắm, địa điểm tham quan của Bangkok như: Grand Palace, Wat Pho, Wat Arun,…

Magnolias Waterfront Residences Iconsiam

Magnolias Waterfront Residences Iconsiam là tòa nhà cao nhất Thái Lan

Tòa tháp sở hữu kiến trúc đầy ấn tượng được lấy cảm hứng từ một loài hoa tên Mokara với thân hình trụ dài, mọc cao về phía đỉnh. Chính vì vậy, kiến trúc tòa nhà được thiết kế với đỉnh vươn cao và thẳng lên bầu trời, tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ của quốc gia này.

Đây cũng được biết đến là tòa nhà phức hợp trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, căn hộ chung cư cao cấp. Các căn hộ tại đây có diện tích đa dạng từ 60 đến 200m2, được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng với đồ nội thất cao cấp. Bên cạnh đó, cư dân còn được thừa hưởng nhiều tiện ích cao cấp khác như: hồ bơi vô cực, phòng gym, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hàng, sân vườn,…

Thông tin dự án: 

  • Địa chỉ: 114 Naradhiwas Rajanagarindra Rd, Khwaeng Silom, Khet Bang Rak, Krung Thep Maha Nakhon 10500, Thái Lan
  • Số tầng: 78 tầng
  • Chiều cao: 314m
  • Thời điểm hoàn thành: 2016

2. Tòa nhà King Power MahaNakhon

Xếp thứ 2 trong danh sách các tòa nhà cao nhất Thái Lan là King Power MahaNakhon nằm ở khu trung tâm Sathon, thủ đô Bangkok. Tòa nhà này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Buro Ole Scheeren (Đức) và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2016. Với chiều cao ấn tượng lên đến 314m (78 tầng) cùng kiến trúc độc đáo “có 1 không 2”, công trình này đã góp phần làm nên bức tranh đô thị đầy màu sắc của Bangkok nói riêng và đất nước Thái Lan nói chung.

Tòa nhà sở hữu vị trí đắc địa ngay tại trung tâm của quận Sathon – một trong những khu vực kinh doanh và thương mại sầm uất nhất của thành phố. Kiến trúc tòa tháp cũng đặc biệt gây chú ý khi được thiết kế trông như sắp “đổ vỡ” nhưng lại rất cứng cáp. Lối thiết kế này không chỉ mang đến diện mạo mới mẻ, hiện đại mà còn giúp tòa nhà giảm thiểu được tác động của gió và ánh nắng mặt trời.

Tòa nhà King Power MahaNakhon

King Power MahaNakhon sở hữu kiến trúc độc đáo, hiện đại

King Power MahaNakhon là một tòa cao ốc phức hợp với đầy đủ tiện ích: trung tâm thương mại, quán bar, nhà hàng và căn hộ cao cấp. Theo đó, tòa nhà có tổng cộng 200 căn hộ được thiết kế sang trọng và hiện đại với giá từ 1,1 triệu USD đến 1,7 triệu USD. Đây được xem là loại hình căn hộ condo với giá trị đắt đỏ bậc nhất ở Bangkok.

Điểm thu hút nhất ở tòa tháp chọc trời này là đài quan sát Skywalk ở tầng cao nhất. Thiết kế nền kính trong suốt cho phép bạn tận hưởng chuyến đi bộ đầy phấn khích trên không trung và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Bangkok sôi động, náo nhiệt. Từ đây nhìn xuống, bạn còn có thể thấy được những địa danh nổi tiếng như sông Chao Phraya, chùa Wat Pho cho đến đường phố đô thị sầm uất.

Thông tin dự án: 

  • Địa chỉ: 259 Charoen Nakhon Road, Khlong Ton Sai, Khlong San, Bangkok 10600, Thái Lan
  • Số tầng: 70 tầng
  • Chiều cao: 318m
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

3. Tòa nhà 86 tầng Bangkok: Baiyoke Tower II

Trong khi những đền chùa cổ kính thu hút du khách với kiến trúc và lịch sử đa dạng thì Baiyoke Tower II lại là biểu tượng của sự vươn tầm và phát triển của thành phố Bangkok. Tòa tháp được thiết kế bởi kiến trúc sư Rangsan Torsuwan, mang trong mình sự pha trộn giữa kiến trúc hiện đại và những nét văn hóa truyền thống.

tòa nhà 86 tầng bangkok

Baiyoke Tower II sở hữu độ cao ấn tượng lên đến 309m

Tòa nhà 86 tầng Bangkok Baiyoke Tower II sở hữu độ cao lên đến 309m, được coi là một trong những tòa tháp cao nhất Thái Lan, đồng thời nằm trong top các tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á. Công trình này được xây dựng vào năm 1995 với quy mô ban đầu là 85 tầng, đến năm 1999 được xây dựng thêm 1 tầng nữa đưa quy mô tòa nhà thành 86 tầng.

Điểm đến nổi bật bên trong tòa tháp là Baiyoke Sky Hotel – khách sạn cao nhất ở Đông Nam Á với quy mô 673 phòng. Tại tầng 86, du khách có thể tận hưởng một trải nghiệm tuyệt vời với nhà hàng xoay 360 độ, nơi họ có thể thưởng thức các món ăn ngon và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Ngoài ra, đài quan sát ở tầng 77 cũng là điểm “check-in” hấp dẫn được du khách biết đến.

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: Khwaeng Thanon Phayathai, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan
  • Số tầng: 86 tầng
  • Chiều cao: 309m
  • Thời điểm hoàn thành: 1997

4. Four Season Private Residences Bangkok

Four Seasons Private Residences Bangkok là một trong những tòa nhà cao nhất tại Thái Lan, đồng thời là công trình xa hoa, đắt đỏ bậc nhất. Tọa lạc tại trung tâm thành phố Bangkok, bên bờ sông Chao Phraya, công trình này được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế kiến trúc đẳng cấp và hệ sinh thái tự nhiên trong lành.

Tòa nhà có quy mô 73 tầng và độ cao ấn tượng 300m, bên trong nổi bật với một loạt các căn hộ cao cấp, hiện đại. Mỗi căn hộ đều được chú trọng thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, không chỉ tối ưu hóa sử dụng không gian mà còn được trang bị nội thất cao cấp hàng đầu. Điểm sáng đáng chú ý ở tòa căn hộ này là tầm nhìn đắt giá ra sông Chao Phraya và thành phố Bangkok sầm uất, náo nhiệt.

Four Season Private Residences Bangkok

Four Seasons Private Residences Bangkok nằm bên bờ sông Chao thơ mộng

Một trong những lợi thế lớn nhất của tòa nhà này chính là vị trí vô cùng thuận lợi ngay trung tâm thành phố. Theo đó, cư dân sinh sống tại đây có thể dễ dàng tiếp cận đến các khu vực trọng điểm và hệ thống tiện ích ngoại khu như: trung tâm thương mại, nhà hàng, bệnh viện, trường học hay các điểm du lịch nổi tiếng. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm một không gian sống đẳng cấp giữa trung tâm thủ đô.

Thông tin dự án: 

  • Địa chỉ: 300 Charoen Krung Rd, Yannawa, Sathon, Krung Thep Maha Nakhon 10120, Thái Lan
  • Số tầng: 73 tầng
  • Chiều cao: 300m
  • Thời điểm hoàn thành: 2019

5. Tòa cao ốc One City Centre

Với chiều cao ấn tượng và thiết kế đầy tinh tế, One City Centre đã nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng mới của Thái Lan khi chính thức khánh thành vào năm 2022. Đây được xem là một trong những tòa nhà cao nhất Thái Lan với độ cao lên đến 276m (61 tầng).

Với tổng diện tích hơn 250.000m2, tòa nhà cung cấp một không gian đa dạng cho văn phòng, khách sạn, căn hộ cao cấp, nhà hàng và nhiều tiện ích khác. Không chỉ mang đến không gian sống lý tưởng, đẳng cấp cho cư dân mà còn tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, có tính kết nối cao.

toà nhà cao nhất bangkok

One City Centre bao gồm loạt tiện nghi: văn phòng, khách sạn, căn hộ cao cấp,…

Đặc biệt, tòa nhà này cũng có vị trí chiến lược, nằm cách khá gần trung tâm thương mại và khu vực tài chính quan trọng của thành phố. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc kết nối, hợp tác và phát triển trong dài hạn.

Mặc dù tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố sầm uất, One City Centre vẫn mang đến không gian xanh mát qua hệ thống cây xanh, vườn nhiệt đới, công viên,… Điều này giúp cư dân và khách thuê văn phòng có cơ hội thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Tòa nhà cũng được thiết kế với các công nghệ xanh tiên tiến kết hợp hệ thống quản lý năng lượng thông minh, giúp giảm thiểu tác động của dự án đối với môi trường.

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: 548 Phloen Chit Rd, Lumphini, Pathum Wan, Bangkok 10330, Thái Lan
  • Số tầng: 61 tầng
  • Chiều cao: 276m
  • Thời điểm hoàn thành: 2022

6. The Residences at Mandarin Oriental Bangkok

The Residences at Mandarin Oriental Bangkok không chỉ là công trình kiến trúc có tầm nhìn tuyệt đẹp mà còn được biết đến là một trong những tòa nhà cao nhất Thái Lan. Công trình này chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018 với quy mô 52 tầng và chiều cao 272 m.

Tọa lạc bên bờ sông Chao Phraya thơ mộng, tòa tháp chọc trời này sở hữu cho mình tầm nhìn cực kỳ đắt giá ra các địa danh nổi tiếng như: lâu đài Wat Arun, Nhà hát Quốc gia Thái Lan,… Bên cạnh đó, tòa nhà cũng thuận tiện kết nối đến các khu vực trung tâm như: khu thương mại Siam Paragon, bảo tàng Quốc gia Bangkok, Dusit Zoo,…

tòa tháp The Residences Bangkok

Kiến trúc tòa tháp The Residences at Mandarin Oriental Bangkok

Kiến trúc tòa nhà gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với phong cách hiện đại, sang trọng bậc nhất. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi và phong cách, mang đến cho cư dân không gian sống lý tưởng hàng đầu. Ngoài thiết kế căn hộ cao cấp, tòa nhà cũng cung cấp một loạt tiện ích khác như: bể bơi bên sông, hệ thống phòng gym, spa, nhà hàng,…

Thông tin dự án: 

  • Địa chỉ: 289 Charoen Nakorn Road Khlong, Charoen Nakorn, Khlong Ton Sai, Khlong San, Bangkok 10600, Thái Lan
  • Số tầng: 52 tầng
  • Chiều cao: 272m
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

7. Tòa tháp The River South Tower

The River South Tower thuộc dự án The River – dự án phức hợp lớn nằm bên bờ sông Chao Phraya, thành phố Bangkok. Đây là tòa cao ốc chung cư được phát triển bởi Raimon Land, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012. Tòa nhà có quy mô gồm 71 tầng cùng chiều cao 266m, được xếp hạng là một trong những tòa nhà cao nhất Thái Lan ở thời điểm hiện tại.

Tòa tháp The River South Tower

The River South Tower là một trong những tòa nhà cao nhất Thái Lan

Công trình này được thiết kế với 2 tòa tháp, trong đó bao gồm một tòa tháp phía Nam cao hơn nằm cạnh sông Chao và một tòa tháp phía Bắc thấp tầng hơn. Lối thiết kế này nhằm mở rộng tầm nhìn ra bờ sông thơ mộng ở cả hai tòa tháp. Ngoài kiến trúc độc đáo, tòa tháp The River South Tower còn được chú ý bởi chất lượng căn hộ dịch vụ. Theo đó, các căn hộ bên trong tòa nhà đều được thiết kế thông minh để tận dụng tối đa không gian và ánh sáng tự nhiên.

Các cư dân sinh sống tại tòa tháp chung cư này còn được hưởng nhiều tiện ích, tiện nghi hiện đại như: quầy bar, nhà hàng cao cấp, phòng gym, spa, hồ bơi trên cao,…

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: Khwaeng Khlong Ton Sai, Khet Khlong San, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan
  • Số tầng: 71 tầng
  • Chiều cao: 266m
  • Thời điểm hoàn thành: 2012

8. Tòa chung cư Canapaya Residences

Canapaya Residences nằm ẩn mình ở trung tâm quận Bangkoleam – một trong những khu vực sầm uất nhất của Bangkok. Với quy mô xây dựng 57 tầng cùng độ cao 253m, tòa tháp tự hào được góp mặt vào danh sách các tòa nhà cao nhất tại Thái Lan.

Công trình này được thiết kế bởi công ty kiến trúc hàng đầu Palmer & Turner (Hongkong). Khu vực bên ngoài tòa nhà được lắp đặt các cửa sổ lớn sát sàn, không chỉ mang đến diện mạo sang trọng mà còn giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên. Bên trong tòa nhà nổi bật lên các thiết kế căn hộ cao cấp và tiện nghi hiện đại. Các tiện ích trong tòa nhà cũng mang đến trải nghiệm sống lý tưởng hàng đầu cho cư dân, bao gồm: bể bơi, phòng tập thể dục, sân vườn trên cao, hệ thống an ninh 24/7,…

Tòa chung cư Canapaya Residences

Tòa căn hộ Canapaya Residences tọa lạc tại khu vực sầm uất của thành phố

Tòa tháp Canapaya Residences cũng nằm trong khu vực có nhiều tiện ích hiện đại như: trung tâm thương mại, nhà hàng, trung tâm giải trí, khu vực văn phòng cho thuê,… Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, Canapaya Residences chắc chắn sẽ là điểm đến đầu tư bất động sản mang lại giá trị sinh lời cao.

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: 888 Rama III Rd, Bangklo, Bangkoleam, Bangkok 10120, Thái Lan
  • Số tầng: 57 tầng
  • Chiều cao: 253m
  • Thời điểm hoàn thành: 2019

9. State Tower – một trong những tòa nhà cao nhất Bangkok

Cái tên tiếp theo trong top 10 tòa nhà cao nhất Thái Lan đó chính là State Tower, tọa lạc tại khu thương mại Bang Rak, thủ đô Bangkok. Công trình này được hoàn thành vào năm 2001 với độ cao khoảng 247m, quy mô tổng cộng 67 tầng và diện tích sàn khoảng 300.000 m2.

Kiệt tác kiến trúc này được thiết kế bởi Rangsan Architecture. Không chỉ mang phong cách kiến trúc hiện đại mà còn được điểm tô bởi những nét truyền thống độc đáo của Thái Lan. Điểm nổi bật nhất ở công trình này mà mái vòng vàng cao 30m và ban công tân cổ điển trên đỉnh tòa tháp – mang đậm tính biểu tượng của xứ sở Chùa Vàng.

tòa tháp cao nhất Thái Lan State Tower

State Tower kết hợp giữa phong cách hiện đại và nét đẹp truyền thống của Thái Lan

Đây là tòa nhà phức hợp với đầy đủ các tiện nghi, bao gồm: chung cư, căn hộ dịch vụ, văn phòng cho thuê, kinh doanh bán lẻ,… Bên trong tòa tháp còn có hai khách sạn 5 sao (Lebua at State Tower, Tower Club at lebua) và một nhà hàng ngoài trời (Sirocco) tại tầng 65 với tầm nhìn bao quát khung cảnh thành phố. Với vẻ đẹp sang trọng, tiện nghi và vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thành phố, nơi đây không chỉ thu hút du khách mà còn là nơi đặt trụ sở, văn phòng của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn hàng đầu.

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: 1055 Si Lom, Silom, Bang Rak, Bangkok 10500, Thái Lan
  • Số tầng: 67 tầng
  • Chiều cao: 247m
  • Thời điểm hoàn thành: 2001

10. China Resources Tower

China Resources Tower (tên gọi khác: China Resources Center hay CRC Tower) là tòa nhà thương mại và văn phòng tọa lạc tại trung tâm thủ đô Bangkok. Công trình được vận hành bởi All Seasons Development – liên doanh giữa China Resources (Hongkong) và tập đoàn bất động sản M Thai Group.

Điểm thu hút sự chú ý ở công trình này không chỉ là kiến trúc tinh tế, sang trọng bậc nhất mà còn là chiều cao cực kỳ ấn tượng. Theo đó, tòa tháp China Resources Tower có độ cao 245m và quy mô 53 tầng, vinh dự góp mặt vào danh sách các tòa nhà cao nhất tại Thái Lan.

China Resources Tower

China Resources Tower là tòa cao ốc văn phòng hiện đại, đẳng cấp

Tòa cao ốc văn phòng này nằm ở quận Pathum Wan – một trong những khu vực đáng chú ý với cảnh quan tuyệt đẹp bao quanh. Với vị trí đắc địa, China Resources Tower được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn lựa chọn làm nơi đặt trụ sở văn phòng. Bên cạnh đó, không gian bên trong tòa nhà được thiết kế để tối ưu hóa sử dụng năng lượng, giảm khí thải và bảo vệ môi trường.

Trong tương lai, China Resources Tower hứa hẹn sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung.

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: Khwaeng Lumphini, Khet Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon 10330, Thái Lan
  • Số tầng: 53 tầng
  • Chiều cao: 245m
  • Thời điểm hoàn thành: 2002

11. Lời kết

Trên đây, The Hallmark đã tổng hợp đến bạn những thông tin thú vị liên quan đến TOP 10 tòa nhà cao nhất Thái Lan. Những công trình kiến trúc đồ sộ này không chỉ là biểu tượng cho sự phát triển kinh tế của đất nước mà còn góp phần nâng cao vị thế của Thái Lan trong khu vực cũng như quốc tế.

Đánh giá bài viết