Top 10+ tòa nhà cao nhất tại Hà Nội [Xếp hạng mới nhất]

06 Tháng Mười 2023
tòa nhà cao nhất hà nội

Điểm danh TOP 10 tòa nhà cao nhất Hà Nội

Cùng với tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, các tòa cao ốc “chọc trời” cũng dần trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của thành phố Hà Nội. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy sự phát triển không ngừng của thủ đô nhằm vươn lên vị trí dẫn đầu khu vực. Vậy tòa nhà nào cao nhất Hà Nội? Hãy cùng The Hallmark cập nhật danh sách top 10 tòa nhà cao nhất Hà Nội hiện nay!

1. Keangnam Landmark 72 – tòa nhà cao nhất Hà Nội

Bạn có biết “Tòa nhà cao nhất Hà Nội bao nhiêu tầng?”. Keangnam Landmark 72 là tòa nhà cao nhất ở Hà Nội khi sở hữu quy mô 72 tầng cùng độ cao ấn tượng lên đến 346 m. Thêm một điều thú vị, Keangnam Landmark 72 cũng đã từng nắm giữ danh hiệu “Tòa nhà cao nhất Việt Nam” cho đến khi bị Landmark 81 soán ngôi vào năm 2018.

tòa cao nhất hà nội

Keangnam Landmark 72 đang nắm giữ danh hiệu “Tòa nhà cao nhất Hà Nội”

Công trình này tọa lạc ngay mặt đường Phạm Hùng, thuộc cửa ngõ phía Tây Hà Nội – một trong những khu vực phát triển nhanh vượt bậc của thành phố. Với ưu thế về vị trí đắc địa, tòa nhà không chỉ thu hút du khách mà còn có các nhà đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác kinh tế và phát triển du lịch của thành phố.

Keangnam Landmark 72 được biết đến là tòa nhà phức hợp khách sạn – trung tâm thương mại – căn hộ – văn phòng cho thuê. Với một loạt tiện ích đẳng cấp, nơi đây cũng là trụ sở của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia cả trong và ngoài nước. Trong đó phải kể đến những tên tuổi lớn như: KPMG, Ngân hàng Standard Chartered, LG, Hyundai Aluminum .co.ltd, Woori Bank, FPT Software,…

Điểm hấp dẫn nhất của tòa tháp chọc trời này là đài quan sát trên nóc tòa nhà với độ cao 350m. Tại đây, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Hà Nội náo nhiệt và sầm uất từ trên cao.

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: Khu E6, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Số tầng: 72 tầng (+2 tầng hầm)
  • Chiều cao: 336m
  • Thời điểm hoàn thành: 2012

2. Tòa nhà Lotte Center Hà Nội

Lotte Center nắm giữ vị trí thứ 2 trong danh sách các tòa nhà cao nhất Hà Nội đồng thời là tòa nhà cao thứ 3 tại Việt Nam. Công trình này do Lotte Group làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên đến 500 triệu USD. Dự án khởi công từ năm 2009 và chính thức đưa vào vận hành từ tháng 09/2014.

Tòa nhà Lotte Center có quy mô gồm 65 tầng nổi, 5 tầng hầm và chiều cao lên đến 272m. Tổng diện tích mặt bằng là 14.094 m2, trong đó tầng 1 đến tầng 6 là trung tâm thương mại với các thương hiệu thời trang cao cấp nhất. Các tầng tiếp theo là khu văn phòng cho thuê hạng A – khách sạn 5 sao – căn hộ dịch vụ – trung tâm hội nghị cao cấp.

Tòa nhà Lotte Center Hà Nội

Lotte Center Hà Nội sở hữu chiều cao ấn tượng 272m

Tòa nhà sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa, ngay giữa ngã tư Đào Tấn và Liễu Giai, quận Ba Đình – trung tâm thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, kiến trúc độc đáo của tòa nhà cũng góp phần đưa Lotte Center trở thành biểu tượng nổi bật của thành phố. Tại tầng nóc của tòa tháp là đài quan sát Sky Walk, cho phép bạn phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thành phố nhộn nhịp từ trên cao.

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: 54 phố Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Số tầng: 65 tầng (+5 tầng hầm)
  • Chiều cao: 272m
  • Thời điểm hoàn thành: 09/2014

3. Tòa nhà TechnoPark Tower

TechnoPark Tower là tòa nhà văn phòng thông minh bậc nhất hiện nay, thuộc dự án Vinhomes Ocean Park, Hà Nội. Công trình này là một sản phẩm đầu tư của tập đoàn Vingroup với mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ mới của Việt Nam, nơi tập trung các công ty công nghệ và sản xuất hàng đầu.

Đây mà một trong những tòa nhà cao nhất ở Hà Nội với quy mô 45 tầng và độ cao lên đến 226m. Diện tích xây dựng tòa nhà khoảng 117.000m2, được chia thành nhiều phân khúc văn phòng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác, khách hàng. Tòa tháp này còn là sự kết hợp giữa 2 yếu tố Xanh và Thông minh nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.

tòa nhà nào cao nhất hà nội

TechnoPark Tower là một trong những tòa nhà cao nhất ở Hà Nội

Vị trí đắc địa ngay tại cửa ngõ của đô thị thông minh Vinhomes Ocean Park cũng giúp tòa nhà dễ dàng kết nối đến các khu vực trọng điểm. Nhờ vậy mà người sử dụng, các đơn vị thuê văn phòng hay đơn vị vận hành cũng có thể được hưởng những tiện ích vượt ngoài mong đợi.

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội
  • Số tầng: 45 tầng (+3 tầng hầm)
  • Chiều cao: 226m
  • Thời điểm hoàn thành: 2021

4. Keangnam Landmark A&B

Keangnam Hanoi Residential Tower A&B là hai tòa tháp chung cư cao cấp nằm trong cùng một khu phức hợp với Landmark 72 – tòa nhà cao nhất Hà Nội. Hai tòa tháp này đều có cùng quy mô 48 tầng và chiều cao tương đương 212m. Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án này cung cấp đến thị trường tổng cộng 922 căn hộ dịch vụ với thiết kế hiện đại, sang trọng và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

tòa nhà Keangnam Landmark A&B

Keangnam Landmark A&B là hai tòa tháp chung cư có độ cao 212m

Bên cạnh đó, khu phức hợp cũng bao gồm đa dạng tiện ích đi kèm như: trung tâm mua sắm, bể bơi, fitness center,… Trong vòng bán kính 1km từ tòa nhà cũng có rất nhiều dự án văn phòng cho thuê, hứa hẹn mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Thông tin dự án: 

  • Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Số tầng: 48 tầng
  • Chiều cao: 212 m
  • Thời điểm hoàn thành: 2011

5. Tòa nhà Discovery Complex A

Tòa nhà Discovery Complex A tọa lạc tại quận Cầu Giấy, nơi được coi là cửa ngõ phía Tây Hà Nội với tiềm năng phát triển bậc nhất của khu vực. Với vị trí ngay trung tâm quận, tòa nhà có thể kết nối dễ dàng đến các tuyến đường huyết mạch và đặc biệt là tuyến đường sắt trên cao. Bên cạnh đó, lợi thế còn đến từ hệ thống cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và xã hội sẵn có trong khu vực.

Tòa nhà có chiều cao 195m với quy mô 54 tầng, được biết đến là công trình cao nhất ở quận Cầu Giấy và là tòa nhà cao thứ 5 tại Hà Nội. Diện tích mặt sàn lớn khoảng 10.500m2, được chia thành nhiều phân khu khác nhau bao gồm: căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại và tầng hầm với sức chứa lớn.

tòa nhà cao nhất ở hà nội

Tòa nhà phức hợp Discovery Complex A nằm ngay khu vực có tiềm năng phát triển

Điểm nổi bật của tòa tháp chung cư này nằm ở các căn hộ cao cấp với nhiều tiện ích hiện đại. Xung quanh tòa nhà cũng được đầu tư xây dựng với cơ sở hạ tầng khép kín, quần thể cây xanh, hồ nước và công viên. Tất cả những yếu tố này đều góp phần mang đến không gian sống hoàn hảo cho mọi cư dân.

Thông tin dự án: 

  • Địa chỉ: 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số tầng: 54 tầng
  • Chiều cao: 195m
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

6. Tòa tháp HPC Landmark 105

Cái tên tiếp theo góp mặt vào danh sách các tòa cao nhất Hà Nội đó chính là HPC Landmark 105. Tòa nhà này sở hữu chiều cao khoảng 190m và quy mô tổng cộng 50 tầng. Đây là một trong những tòa nhà thuộc tổ hợp dự án Usilk City, tọa lạc trên đường Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội.

Tòa tháp HPC Landmark 105

HPC Landmark 105 sở hữu chiều cao 190m với quy mô 50 tầng

HPC Landmark Tower được thiết kế bởi Franken Architekten Group – một công ty kiến trúc nổi tiếng của Đức. Công trình có kiến trúc khá độc đáo khi kết hợp giữa 2 tòa tháp 50 tầng và 35 tầng. Cách bố trí lệch nhau được xem là dụng ý của kiến trúc sư nhằm tăng diện tích tiếp xúc với ánh sáng cũng như đối lưu không khí. Đặc biệt, HPC Landmark 105 còn được thiết kế cây cầu trên không giúp kết nối với 12 tòa nhà còn lại trong tổng thể dự án “thành phố Usilk City”.

Tòa căn hộ cao cấp này được thiết kế với đầy đủ tiện nghi kết hợp cảnh quan tự nhiên hài hòa. Nhờ đó, cư dân sinh sống tại đây không chỉ được tận hưởng không gian sống đẳng cấp mà còn được gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên.

Thông tin dự án: 

  • Địa chỉ: 105 Văn Khê, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Số tầng: 50 tầng
  • Chiều cao: 190m
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

7. Tòa chung cư BID Residence Văn Khê

Tòa căn hộ chung cư BID Residences có vị trí đắc địa tại quận Hà Đông, Hà Nội. Công trình này nổi lên như một biểu tượng của sự tiện nghi, sang trọng và cuộc sống xanh mát trong khu đô thị tấp nập. Quy mô công trình bao gồm 2 tòa tháp, trong đó 1 tòa 50 tầng và 1 tòa 33 tầng. Chiều cao tổng thể của công trình lên đến 190m, đồng thứ hạng với HPC Landmark 105.

BID Residences (tên gọi cũ là CT1-104) thuộc tổ hợp dự án Usilk City, đã cất nóc vào ngày 12/05/2022 và dự kiến hoàn thành vào quý II năm 2023. Theo như thông tin từ chủ đầu tư, thiết kế tòa nhà không chỉ hướng đến phong cách hiện đại, sang trọng mà còn chú trọng vào sự tiện nghi cho cư dân. Theo đó, các căn hộ được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tối ưu không gian. Bên cạnh đó là một loạt các tiện ích cao cấp như hồ bơi, hệ thống phòng gym, khu vui chơi trẻ em,…

Tòa chung cư BID Residence Văn Khê

BID Residence Văn Khê thuộc tổ hợp dự án “thành phố Usilk City”

BID Residence Văn Khê còn nổi bật với khuôn viên xanh mát, tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa công trình hiện đại và môi trường tự nhiên. Đồng thời, việc áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng sạch cũng giúp giảm tác động của dự án đối với môi trường.

Thông tin dự án: 

  • Địa chỉ: KĐT Văn Khê, Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội.
  • Số tầng: 50 tầng
  • Chiều cao: 190m
  • Hiện trạng:

8. Discovery Complex B

Discovery Complex B cũng là cái tên nổi bật thuộc top 10 tòa nhà cao nhất Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại. Tòa nhà sở hữu quy mô 43 tầng cùng với chiều cao 180m ấn tượng.

Khác với Discovery Complex A, tòa nhà Complex B được sử dụng chủ yếu làm văn phòng cho thuê. Chính thức được đưa vào vận hành cuối năm 2018, tòa nhà nhanh chóng trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn cả trong và ngoài nước. Có thể nói, đây chính là tổ hợp văn phòng cho thuê có giá trị đắt đỏ bậc nhất tại khu vực quận Cầu Giấy, trung tâm thủ đô Hà Nội.

Thông tin dự án: 

  • Địa chỉ: 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số tầng: 43 tầng
  • Chiều cao: 180m
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

9. Tòa tháp Landmark 51

Hanoi Landmark 51 tọa lạc ngay tại ngã tư Tố Hữu – Lê Văn Lương, vị trí mang tính chiến lược của quận Hà Đông. Khu vực này gắn liền với những tuyến đường huyết mạch dẫn vào trung tâm thành phố Hà Nội như: Lê Văn Khương, Vạn Phúc, Nguyễn Trãi,…

Tòa tháp Landmark 51

Landmark 51 góp mặt trong danh sách các tòa nhà cao nhất Hà Nội

Công trình được quy hoạch xây dựng trên một khu đất có diện tích 4.557,3 m2. Trong đó, tổng diện tích xây dựng công trình là 2.186,2 m2, quy mô bao gồm 51 tầng và chiều cao khoảng 180 m. Kiến trúc tòa nhà được lấy cảm hứng từ những tòa cao ốc của Singapore, mang phong cách hiện đại, sang trọng, kết hợp cùng không gian sinh thái gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài ra, bên trong tòa nhà cũng bao gồm nhiều tiện ích khác như trung tâm thương mại, khu vui chơi – giải trí,… Trong đó, vườn treo Babylon ở độ cao 180m là điểm nổi bật nhất, cho phép ngắm nhìn toàn cảnh thành phố sôi động từ trên cao.

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: 48 Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội.
  • Chiều cao: 180m
  • Số tầng: 51 tầng
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

10. Tòa nhà Hatay Millennium Tower A

Hatay Millennium Tower A (còn được gọi là Tòa tháp Thiên Niên Kỷ Hà Đông) tọa lạc tại số 4 đường Quang Trung, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. Đây là dự án chung cư cao cấp đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân trong khu vực. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty TSQ Việt Nam với tổng mức đầu tư 30 triệu USD.

tòa nhà cao nhất hà nội bao nhiêu tầng

Hatay Millennium Tower A còn được gọi là Tòa tháp Thiên Niên Kỷ Hà Đông

Nhà thầu tư vấn thiết kế công trình là Bruce Henderson Architects – một công ty kiến trúc nổi tiếng đến từ Úc. Quy mô công trình bao gồm 2 tòa tháp 44 tầng với chiều cao khoảng 179 m. Với chiều cao khá ấn tượng, Hatay Millennium Tower A tự hào góp mặt trong danh sách những tòa nhà cao nhất Hà Nội hiện nay.

Với vị trí đắc địa của tòa nhà, cư dân có thể thuận tiện di chuyển đến hệ thống tiện ích ngoại khu thông qua kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ. Bên cạnh đó, các tiện ích bên trong tòa nhà cũng mang đến sự tiện nghi cho mọi cư dân sinh sống tại đây, kể đến như: shophouse, hồ bơi, phòng tập gym, spa,…

Thông tin dự án:

  • Địa chỉ: Số 4, đường Quang Trung, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
  • Chiều cao: 180m
  • Số tầng: 44 tầng
  • Thời điểm hoàn thành: 2020

11. Lời kết

Như vậy, The Hallmark đã vừa giúp bạn điểm qua top 10 tòa nhà cao nhất Hà Nội – biểu tượng cho sự phồn thịnh kinh tế và phát triển vượt bậc của thủ đô. Nhìn vào tương lai, hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục thấy được sự phát triển của Hà Nội thông qua việc xây dựng những dự án cao ốc chọc trời.

Đánh giá bài viết