Top 10 tòa nhà cao nhất Thành phố Hồ Chí Minh

26 Tháng Chín 2023
tòa nhà cao nhất Sài Gòn

Top 10 tòa nhà cao nhất Sài Gòn

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, tài chính và thương mại hàng đầu cả nước. Trong đó, sự xuất hiện của hàng loạt tòa nhà “chọc trời” đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị TP.HCM ngày càng năng động và hiện đại. Trong bài viết này, hãy cùng The Hallmark khám phá top 10 tòa nhà cao nhất Sài Gòn – những công trình tiêu biểu làm nên sức hút của thành phố này!

1. Landmark 81 – tòa nhà cao nhất Sài Gòn (461,3m)

Không chỉ là tòa nhà cao nhất TPHCM, Landmark 81 còn được biết đến là tòa tháp cao nhất tại Việt Nam, đồng thời nắm giữ vị trí thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Tòa cao ốc này thuộc tổ hợp dự án Vinhomes Tân Cảng, do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát làm chủ đầu tư với tổng vốn lên đến 40.000 tỷ đồng. Dự án khởi công vào tháng 07/2014 và đã chính thức hoàn thiện vào tháng 07/2018.

Landmark 81 tòa nhà cao nhất Sài Gòn

Landmark 81 là tòa nhà cao nhất TPHCM đồng thời là tòa nhà cao nhất Việt Nam

Đây là một tòa nhà phức hợp với quy mô 81 tầng và chiều cao lên đến 461,3m. Với chiều cao ấn tượng này, Landmark 81 đã xuất sắc “vượt mặt” Bitexco Financial Tower để trở thành tòa nhà cao nhất Sài Gòn. Công trình này cũng được xem là một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố, ghi dấu ấn mạnh mẽ với khách tham quan và bạn bè quốc tế.

Tòa nhà Landmark 81 có vị trí tọa lạc tại Tân Cảng, quận Bình Thạnh, ngay bên bờ sông Sài Gòn. Đây là vị trí giao thông khá thuận tiện để di chuyển vào các quận nội thành như: Quận 1, Quận 2, Quận 3, thành phố Thủ Đức,… Tổng diện tích dự án lên đến 241.000m2, bao gồm nhiều không gian chức năng như: khách sạn – trung tâm thương mại – căn hộ dịch vụ – văn phòng cho thuê. Có thể nói, đây là một trong những tòa nhà văn phòng hạng A được rất nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn cả trong và ngoài nước lựa chọn làm điểm đến hoạt động.

Thông tin chi tiết:

– Địa chỉ: Số 720A, đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

– Chiều cao: 461,3m

– Số tầng: 81 tầng (3 tầng hầm)

– Tổng diện tích: 241.000m2

– Thời gian hoàn thiện: 07/2018

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup

2. Bitexco Financial Tower (262,5m)

Đứng vị trí thứ 2 trong top các tòa nhà cao nhất thành phố Hồ Chí Minh đó chính là Bitexco Financial Tower. Đây là tòa nhà đầu tiên của Việt Nam có chiều cao trên 200m, đồng thời từng nắm giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất Việt Nam từ năm 2010 đến năm 2011. Dự án này được đầu tư xây dựng bởi Bitexco Group với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 400 triệu đô.

Bitexco Financial Tower chính thức đi vào hoạt động từ 31/10/2010 với vị trí đắc địa tại quận 1 – trung tâm TP.HCM. Quy mô công trình gồm 68 tầng với chiều cao 262,5m và tổng diện tích sàn lên đến 119.000m2. Kiến trúc tòa nhà được lấy cảm hứng từ búp hoa sen, kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại của không gian đô thị. Có thể nói, Bitexco Financial Tower từ lâu đã được xem là biểu tượng của TP.HCM nói riêng và của cả đất nước Việt Nam nói chung.

toà nhà cao nhất thành phố hồ chí minh

Tòa nhà Bitexco có chiều cao 262,5m – đã từng giữ vị trí tòa nhà cao nhất TPHCM

Khu vực tầng 1 đến tầng 6 tòa nhà được xây dựng thành trung tâm thương mại sầm uất với hơn 8000m2 mặt sàn. Đài quan sát tại tầng 49 đặc biệt thu hút khách tham quan khi cho phép ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và sông Sài Gòn thơ mộng. Điểm nhấn của Bitexco còn nằm ở bãi đỗ trực thăng trên cao, nhô ra trông như một chiếc đĩa “khổng lồ” nổi bật.

Tòa nhà phức hợp Bitexco còn có đến 37.000 m2 văn phòng cho thuê. Diện tích cho thuê đa dạng và linh hoạt, đáp ứng tốt nhu cầu của mọi khách hàng. Đây được đánh giá là tòa nhà văn phòng hạng A – nơi đặt trụ sở của hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu cả trong và ngoài nước.

Thông tin chi tiết: 

– Địa chỉ: Số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

– Chiều cao: 262m

– Số tầng: 68 tầng (3 tầng hầm)

– Tổng diện tích: 119.000m2

– Thời gian hoàn thiện: 2010

– Chủ đầu tư: Bitexco Group

3. Vietcombank Tower (206m)

Vietcombank Tower cũng sở hữu vị trí đắc địa tại quận 1, ngay trung tâm Sài Gòn. Nhờ ưu thế về vị trí, tòa nhà được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia lựa chọn làm nơi đặt văn phòng hoạt động.

Vietcombank Tower có quy mô tổng cộng 35 tầng và chiều cao lên đến 206m. Với chiều cao khá ấn tượng, công trình được xếp vào top 3 tòa nhà cao nhất Sài Gòn đồng thời là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam. Tổng diện tích sàn là 3232m2 với phần lớn là khu vực văn phòng cho thuê, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác, khách hàng.

tòa nhà cao nhất tphcm

Vietcombank Tower sở hữu độ cao ấn tượng lên đến 206m

Thiết kế tòa nhà mang hình dáng khối tháp, đế chữ nhật hướng tâm giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. Bên cạnh đó, phong cách kiến trúc hiện đại gây ấn tượng mạnh mẽ đồng thời là điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ khu vực.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Số 5 công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Chiều cao: 206m

– Số tầng: 35 tầng (4 tầng hầm)

– Tổng diện tích: 3232m2

– Thời gian hoàn thiện: 2015

– Chủ đầu tư: Liên doanh Vietcombank, Bonday và Bến Thành

4. IFC One Saigon (195,3m)

IFC One Saigon (hay Saigon One Tower) là công trình kiến trúc độc đáo tọa lạc ngay trung tâm quận 1, TP.HCM, mang đến một diện mạo rất khác cho khu vực này. Dự án được đầu tư xây dựng bởi Công ty CP Địa ốc Sài Gòn M&C với tổng vốn ước tính lên đến 256 triệu USD.

IFC One Saigon

Tòa nhà IFC One Saigon hiện đang tạm dừng thi công

Theo kế hoạch đầu tư, tòa nhà có quy mô 42 tầng với chiều cao lên đến 195,3m, là một khu phức hợp khách sạn – căn hộ cao cấp. Dự kiến nếu hoàn thành, đây sẽ là tòa nhà cao thứ 4 tại thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù dự kiến ban đầu, tòa nhà sẽ được hoàn thiện trong năm 2011. Thế nhưng cho đến nay dự án chỉ mới hoàn thiện được phần thô và đang tạm ngừng thi công.

Thông tin chi tiết:

– Địa chỉ: Đường Hàm nghi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

– Chiều cao: 195,3m

– Số tầng: 42 tầng (5 tầng hầm)

– Tổng diện tích: 6.800m2

– Chủ đầu tư: Công ty địa ốc Sài Gòn M&C

– Hiện trạng: Đã xây thô và tạm ngừng thi công

5. Saigon Centre 2 (193,7m)

Saigon Centre 2 là cái tên tiếp theo trong danh sách các tòa nhà cao nhất Sài Gòn. Dự án được đầu tư bởi Công ty Keppel Land Watco Vietnam đồng thời được thiết kế bởi công ty tư vấn thiết kế kiến trúc nổi tiếng thế giới – NBBJ (New York, Hoa Kỳ).

Dự án tổ hợp Saigon Centre 2 chính thức hoàn thiện vào năm 2017 với quy mô 43 tầng nổi, 6 tầng hầm cùng chiều cao lên đến 193,7m. Tại đây bao gồm đầy đủ các tiện ích như: trung tâm thương mại, nhà hàng, căn hộ dịch vụ, văn phòng cho thuê,… Trong đó, khu vực văn phòng cho thuê có diện tích linh hoạt từ 150 – 4000m2, đáp ứng tối đa nhu cầu thuê tại thị trường TP.HCM.

các tòa nhà cao nhất việt nam

Saigon Center 2 là tòa nhà phức hợp nhà hàng – trung tâm thương mại – căn hộ – văn phòng cho thuê

Tòa nhà cao ốc này tọa lạc trên đại lộ Lê Lợi – một trong những tuyến đường chính tại quận 1, ngay trung tâm thành phố. Đây không chỉ là khu vực được nhiều doanh nghiệp đặt trụ sở văn phòng mà còn thuận tiện trong việc liên hệ, kết nối với đối tác, khách hàng.

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: Đại lộ Lê Lợi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Chiều cao: 193,7m

– Số tầng: 43 tầng nổi (6 tầng hầm)

– Tổng diện tích: khoảng 13.000m2

– Thời gian hoàn thiện: 2017

– Chủ đầu tư: Công ty Keppel Land Watco Vietnam

6. The Landmark 2 (184,5m)

The Landmark 2 tọa lạc tại khu vực trung tâm của Vinhomes Central Park, trong cùng quần thể với The Landmark 1, 3, 4, 5, 6, Landmark 81 và Landmark Plus. Tòa chung cư cao cấp này sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa ngay trung tâm thành phố, thuận tiện di chuyển đến các tuyến đường chính, công viên bên sông cũng như các tiện ích hiện đại xung quanh.

The Landmark 2 được xây dựng với quy mô 50 tầng và chiều cao khoảng 184,5m. Trong đó bao gồm đa dạng các loại hình sản phẩm như: căn hộ hiện đại 1 – 3 phòng ngủ, Duplex Shophouse, Duplex Gardenhouse, Penthouse,… đáp ứng tốt nhu cầu của đa dạng đối tượng khách hàng. Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân, dự án còn được đầu tư xây dựng hạ tầng khép kín với đầy đủ tiện ích: giáo dục, y tế, mua sắm, giải trí,…

Thông tin dự án:

– Địa chỉ: 208 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

– Chiều cao: 184,5m

– Số tầng: 50 tầng

– Thời gian hoàn thiện: 2017

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup

7. Vinhomes Golden River Aqua 1 & 2 (184,5m)

Vinhomes Golden River Aqua 1 & 2 là hai tòa chung cư sở hữu ưu thế vượt trội từ vị trí đắc địa, không gian sinh thái xanh cùng hạ tầng khép kín, đẳng cấp. Đây là dự án “hiếm hoi” được quy hoạch ngay ven sông Sài Gòn, được đánh giá là hai trong các tòa nhà cao tầng đắt giá nhất tại TP.HCM.

Hai công trình này tọa lạc tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, cho phép kết nối linh hoạt đến nhiều tuyến đường lớn như: Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Hai Bà Trưng,… Từ đây, cư dân có thể thuận tiện di chuyển đến các khu vực trọng điểm trong thành phố mà không mất quá nhiều thời gian.

Vinhomes Golden River Aqua 1 & 2

The Aqua 1 & 2 thuộc tổ hợp dự án Vinhomes Golden River

Vinhomes Golden River Aqua 1 & 2 đều có quy mô 50 tầng và chiều cao 184,5m. Mỗi căn hộ tại đây đều sở hữu tầm nhìn đắt giá cùng loạt tiện ích hiện đại bậc nhất. Không dừng lại ở đó, dự án còn đưa vào áp dụng hệ thống smarthome giúp cư dân điều khiển ngôi nhà của mình một cách đơn giản ngay trên thiết bị điện tử.

Thông tin chi tiết:

– Địa chỉ: Số 2, Đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

– Chiều cao: 184,5m

– Số tầng: 50 tầng

– Thời gian hoàn thiện: 2018

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup

8. Vinhomes Golden River Luxury 6 (184,5m)

The Luxury 6 là tòa tháp căn hộ cao cấp nổi bật trong quần thể 16 tòa tháp thuộc dự án Vinhomes Golden River. Tọa lạc tại khu vực trung tâm của khu đô thị Vinhomes Ba Son, tòa tháp căn hộ này được sở hữu nhiều mảng xanh nhất trong toàn dự án. Với lối thiết kế hiện đại, sang trọng bậc nhất kết hợp cùng cảnh quan hữu tình, The Luxury 6 được đánh giá là điểm an cư lý tưởng hàng đầu dành cho tầng lớp thượng lưu.

Tòa Vinhomes Golden River Luxury 6 được xây dựng với quy mô 50 tầng và chiều cao lên đến 184,5m. Trong đó bao gồm đa dạng các loại hình: căn hộ chung cư cao cấp, Shophouse, Penthouse, Officetel,… Tòa tháp căn hộ này đồng thời cũng được  thừa hưởng các ưu thế về vị trí của Vinhomes Golden River, thuận lợi kết nối đến các quận trong thành phố chỉ từ 5 – 25 phút di chuyển.

Cư dân sống trong The Luxury 6 sẽ được tận hưởng nhiều tiện ích của khu đô thị Vinhomes Golden River như: hệ thống trường học quốc tế, bệnh viện đa khoa quốc tế, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, sân thể thao ngoài trời,…

Thông tin chi tiết: 

– Địa chỉ: Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

– Chiều cao: 184,5m

– Số tầng: 50 tầng

– Thời gian hoàn thiện: 2018

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup

9. Vinhomes Park 6 (184m)

Cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách những tòa nhà cao nhất TP.HCM là Vinhomes Park 6, thuộc tổ hợp dự án Vinhomes Central Park. Tòa căn hộ The Park 6 tọa lạc trên trục đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Một mặt tòa nhà hướng ra thành phố, một mặt khác lại sở hữu tầm nhìn đắt giá ra sông Sài Gòn. Với vị trí “kim cương” trong khu đô thị, tòa nhà The Park 6 có thể dễ dàng kết nối đến các khu vực trọng điểm của thành phố.

Vinhomes Park 6

Các tiện ích nội khu Vinhomes Park 6

The Park 6 được hoàn thiện với chiều cao 184m, gồm 50 tầng với đầy đủ tiện ích, tiện nghi hiện đại. Tại đây cung cấp đến 882 căn hộ thuộc đa dạng các loại hình: căn hộ hiện đại 1 – 4 phòng ngủ, Duplex Shophouse, Duplex Gardenhouse, Penthouse. Cư dân sống trong tòa The Park 6 cũng được thừa hưởng những tiện ích cao cấp của khu đô thị Vinhomes Central Park, bao gồm: bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, công viên,…

Thông tin chi tiết: 

– Địa chỉ: Số 208, Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

– Chiều cao: 184m

– Số tầng: 50 tầng

– Thời gian hoàn thiện: 2017

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup

10. Vinhomes Landmark 3 (180m)

Là tòa tháp trung tâm của tổ hợp dự án Vinhomes Central Park, Landmark 3 sở hữu vị trí kết nối thuận lợi cùng tầm nhìn đắt giá bậc nhất Sài Thành. Chính vì thế, cuộc sống của cư dân tại đây còn được ví như “cuộc sống New York” với những trải nghiệm đẳng cấp.

Landmark 3 thừa hưởng ưu thế về vị trí, thuận tiện kết nối với các trục đường giao thông quan trọng như Nguyễn Hữu Cảnh, Điện Biên Phủ hay tuyến đường sắt Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Nhờ vậy, cư dân có thể di chuyển đến các quận trung tâm thành phố như: quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh,… một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Quy mô tòa nhà gồm 50 tầng với tổng chiều cao lên đến 180m, phát triển đa dạng các loại hình từ căn hộ hiện đại 1 – 3 phòng ngủ, nhà phố thương mại, căn hộ sân vườn thông tầng cho đến biệt thự trên không. Mật độ xây dựng 13 căn/sàn mở ra không gian sống rộng rãi, lý tưởng cho mọi cư dân.

Thông tin chi tiết: 

– Địa chỉ: Số 208, Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

– Chiều cao: 180m

– Số tầng: 50 tầng

– Thời gian hoàn thiện: 2017

– Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup

Lời kết

The Hallmark đã vừa tổng hợp đến bạn top 10 tòa nhà cao nhất Sài Gòn – không chỉ là những công trình kiến trúc độc đáo mà còn là biểu tượng cho sự phát triển vượt bậc của thành phố. Hy vọng trong tương lai, thành phố Hồ Chí Minh sẽ ngày càng có thêm nhiều công trình mang tính biểu tượng, góp phần vào bức tranh đô thị hiện đại của Việt Nam.

Đánh giá bài viết