Penthouse là gì? Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ Penthouse

05 Tháng Mười 2023
penthouse là gì

Penthouse – biểu tượng cho phong cách sống đẳng cấp

Mang tiêu chuẩn của một căn biệt thự trên cao, Penthouse được xem là biểu tượng của sự đẳng cấp và phong cách sống thượng lưu. Loại hình bất động sản này hiện đang được rất nhiều nhà đầu tư “săn đón” dù có mức giá cực kỳ đắt đỏ. Vậy Penthouse là gì? Ưu – nhược điểm của căn hộ Penthouses là gì? Có nên đầu tư vào căn hộ Penthouse hay không? Tất cả sẽ được The Hallmark giải đáp qua bài viết dưới đây!

1. Penthouse là gì?

Trước khi phân tích về ưu – nhược điểm của loại hình Penthouse, trước tiên hãy cùng tìm hiểu Penhouse nghĩa là gì.

Penthouse là thuật ngữ được dùng để chỉ những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà cao ốc, còn có tên gọi khác là căn hộ thông tầng. Trong kiến trúc, khái niệm penthouse thường được dùng cho cấu trúc nằm trên mái của một tòa nhà cao tầng, có tường bao quanh song không chiếm toàn bộ phần mái. Số lượng các căn penthouse thường sẽ giới hạn trong mỗi tòa nhà.

penhouse nghĩa là gì

Penthouse là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà cao ốc

Penthouse cũng được hiểu là một loại hình bất động sản cao cấp với không gian rộng lớn, thiết kế sang trọng, đẳng cấp và tầm nhìn đắt giá. Nó được xem là biểu tượng cho phong cách sống sang trọng, đẳng cấp, được ưa chuộng bởi những nổi tiếng hoặc người giàu có thuộc giới thượng lưu.

2. Nguồn gốc ra đời của căn hộ Penthouse

Mô hình Penthouse bắt đầu thịnh hành từ đầu những năm 20 của thế kỷ 19, tại nhiều thành phố ở Mỹ. Vào năm 1923, căn hộ trên tầng mái đầu tiên thế giới xuất hiện tại tòa nhà Plaza Hotel, có tầm nhìn ra Công viên Trung Tâm Thành Phố New York. Nhận thấy tiềm năng của loại hình căn hộ này, nhiều chủ đầu tư đã đặc biệt quan tâm và phát triển Penthouse rộng khắp. Đây chính là thời điểm mở đầu cho sự phát triển mạnh mẽ của các căn hộ Penthouse trong những năm tiếp đó.

Cùng với thời gian, các căn Penthouse ngày càng được hoàn thiện về cả thiết kế, nội thất và các tiện ích hiện đại. Mặc dù gọi là căn hộ thế nhưng Penthouse lại mang đến trải nghiệm không khác gì so với một căn biệt thự tiện nghi với tầm nhìn trên cao đắt giá.

3. Thiết kế cơ bản của một căn Penthouse

Như vậy, bạn đã biết được Penthouse nghĩa là gì cũng như nguồn gốc ra đời của loại hình căn hộ cao cấp này. Tiếp theo hãy cùng khám phá những đặc điểm cơ bản về thiết kế của một căn hộ Penthouse.

Đặc điểm đầu tiên và dễ nhận thấy ở một căn hộ Penthouse đó chính là diện tích cực rộng, lớn hơn gấp nhiều lần so với các căn hộ thông thường. Penthouse cũng thường được thiết kế với 2 tầng trở lên, nối liền nhau thông qua cầu thang được bố trí bên trong căn hộ.

Thiết kế cơ bản của một căn Penthouse

Penthouse thường có 2 tầng trở lên, thông nhau bằng cầu thang bên trong căn hộ

Ngoài ra, phần lớn các căn Penthouse sẽ có khoảng ban công và mái hiên rộng lớn chạy dọc theo ngôi nhà. Đây chính là không gian thư giãn hiếm có đối với các tòa nhà cao tầng luôn bị bao bọc xung quanh bởi các lớp kính.

Một không gian tầng mái của tòa nhà có thể được chia thành nhiều căn Penthouse khác nhau. Nhưng cũng có trường hợp, toàn bộ tầng mái được thiết kế thành một căn hộ thông tầng. Điểm đặc biệt tiếp theo, mỗi căn hộ Penthouse cao cấp thậm chí còn có lối ra vào riêng so với những căn hộ khác bên dưới. Điều này mang đến không gian sống riêng tư cho chủ sở hữu.

Căn hộ Penthouse cũng được ưu ái trang bị nhiều không gian chức năng như: phòng khách đẳng cấp, tầm nhìn đẹp, hệ thống cửa sổ sát đất, hệ mái vòm, lò sưởi, căn bếp sang trọng, không gian văn phòng yên tĩnh và nhiều thứ khác nữa.

4. Tiêu chí đánh giá một căn Penthouse

Tùy vào mỗi dự án mà căn hộ Penthouse sẽ được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt. Tuy nhiên, các căn hộ Penthouse thường phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản như sau:

  • Diện tích căn Penthouse lớn hơn gấp nhiều lần so với căn hộ thông thường.
  • Penthouse phải có ít nhất 2 tầng thông nhau, cầu thang riêng nối liền các tầng được đặt ngay bên trong căn hộ.
  • Tầm nhìn đắt giá thông qua hệ thống cửa kính lớn sát đất thay thế cho cửa sổ thông thường, mở rộng góc nhìn một cách tối đa.
Tiêu chí đánh giá một căn Penthouse

Căn hộ Penthouse sở hữu tầm nhìn “triệu đô”

  • Trần nhà cao, hạn chế tối đa vách ngăn (trừ các khu vực riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm,…), mang đến không gian sống rộng rãi, thoáng mát.
  • Mái hiên hoặc ban công bao quanh căn hộ giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành.
  • Penthouse thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng đồng thời được trang bị nội thất cao cấp.
  • Căn hộ Penthouse cũng có thể được thiết kế thêm các tiện ích khác như: sân vườn, hồ bơi, spa,…

5. Ưu – nhược điểm của căn hộ Penthouse

Nếu chỉ dừng ở việc hiểu căn hộ Penthouse là gì thì vẫn chưa đủ, nhà đầu tư còn cần phân tích ưu – nhược điểm của loại hình này để cân nhắc, tính toán đầu tư cho hiệu quả. Phần dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp những ưu điểm và hạn chế của loại hình Penthouse:

5.1. Ưu điểm

“Penthouse” luôn là từ khóa đứng đầu top tìm kiếm của những khách hàng hạng sang hoặc giới thượng lưu khi có nhu cầu mua nhà ở. Vậy đâu là lý do khiến cho loại hình căn hộ này được săn đón nhiều đến thế?

5.1.1. Vị trí đắc địa

Các căn Penthouse được xây dựng tại tầng cao nhất của các tòa căn hộ cao cấp. Đặc điểm này giúp Penthouse được thừa hưởng mọi ưu thế về vị trí của tòa nhà cũng như của cả dự án khu đô thị. Nhờ có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hoàn thiện cùng vị trí trung tâm thành phố, gần các tuyến đường chính, chủ sở hữu căn hộ Penthouse có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực trọng điểm trong thành phố hoặc các khu vực lân cận.

ưu điểm của căn hộ penthouse

Các căn hộ Penthouse thừa hưởng ưu thế về vị trí của các tòa căn hộ cao cấp

Mô hình căn hộ thông tầng cũng thường nằm trong các dự án cao cấp với đầy đủ các tiện ích như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,… Nhờ đó, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận các tiện ích này mà không cần phải di chuyển quá xa. Có thể nói, vị trí đắc địa là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên giá trị và tiềm năng sinh lời của mô hình căn hộ này.

5.1.2. Tầm nhìn đắt giá

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của Penthouse là tầm nhìn trên cao đắt giá – điều mà ít loại hình căn hộ nào có được. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu làm cho Penthouse có mức giá đắt đỏ bậc nhất. Hầu hết các căn Penthouse đều cho phép gia chủ ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao mà không bị che khuất bởi cây cối hay tòa nhà khác.

Thiết kế cửa kính sát đất hay ban công rộng thoáng cho phép mở rộng tối đa tầm nhìn và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Gia chủ có thể tận hưởng ánh sáng mặt trời buổi sớm hay ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn đẹp thơ mộng. Vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố cũng mang đến view “triệu đô” khi được ngắm nhìn các công trình biểu tượng và nhiều địa danh nổi tiếng.

5.1.3. Không gian sống lý tưởng

Các căn hộ Penthouse thường được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại, mang đến không gian sống đẳng cấp và xứng tầm cho giới thượng lưu. Kết cấu căn hộ thường có từ 2 tầng trở lên, được bao quanh bởi lớp kính chịu lực lớn, mang đến tầm nhìn toàn cảnh thành phố sôi động, đầy màu sắc dưới chân tòa tháp.

Bên trong căn hộ được chia thành nhiều không gian chức năng với nội thất cao cấp, sang trọng bậc nhất. Bên cạnh đó, căn hộ còn được tích hợp nhiều tiện ích nhằm mang lại không gian sống tiện nghi, thoải mái cho chủ sở hữu. Các tiện ích nổi bật của căn hộ Penthouse phải kể đến: hồ bơi, phòng gym, phòng xông hơi, quầy bar, sân vườn,…

căn hộ penthouse là gì

Penthouse được phân chia thành nhiều không gian chức năng

Đặc biệt, các căn hộ tầng mái trên cao này không bị ảnh hưởng bởi khói bụi hay ô nhiễm tiếng ồn. Nhờ đó, gia chủ có thể được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoải mái thư giãn trong sự yên tĩnh và riêng tư.

5.1.4. Đảm bảo an ninh

Khi sống trong các căn hộ Penthouse, chủ sở hữu có thể hoàn toàn yên tâm về hệ thống an ninh của tòa nhà. Không chỉ được sử dụng thang máy và lối đi riêng, chủ sở hữu Penthouse còn được cung cấp hệ thống quản lý an ninh hiện đại cùng hệ thống vận hành thông minh của tòa nhà.

5.1.5. Nâng tầm phong cách sống

Penthouse được xem là biểu tượng của phong cách sống sang trọng và đẳng cấp. Với vị trí độc đáo trên tầng cao nhất của một tòa nhà chọc trời, nó mang đến cho chủ sở hữu một trải nghiệm sống không giới hạn. Bước vào Penthouse, bạn sẽ phải choáng ngợp trước sự xa xỉ của không gian nội thất cũng như tầm nhìn vô hạn ra khung cảnh phố thị. Tất cả làm nên một đẳng cấp khác biệt, nâng tầm phong cách sống cho người sở hữu nó.

5.2. Nhược điểm

Có thể thấy, căn hộ thông tầng cao cấp Penthouse sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Thế nhưng bên cạnh những ưu điểm, loại hình bất động sản này vẫn tồn tại một vài nhược điểm như sau:

5.2.1. Giá thành cao

Penthouse là loại hình bất động sản luôn được biết đến với giá thành cao ngất ngưởng. Điều này không chỉ nhờ ưu thế về vị trí mà còn bởi những tiện nghi không giới hạn mà nó mang lại. Do vậy, không khó để giải thích vì sao Penthouse luôn là biểu tượng của sự xa hoa và đẳng cấp, đi kèm với mức giá không phải ai cũng có khả năng chi trả.

giá 1 căn penthouse

Đi kèm với sự đẳng cấp của Penthouse là mức giá không phải ai cũng có thể chi trả

5.2.2. Số lượng giới hạn

Trên thực tế, gần như mỗi tòa cao ốc chỉ có duy nhất một căn Penthouse. Do vậy, dù bạn có đủ tiền thì cũng khó có thể mua được một căn Penthouse phù hợp bởi chúng hầu hết đã có người sở hữu. Chính sự khan hiếm này tạo nên tính độc đáo và giá trị đích thực cho mỗi căn Penthouse.

5.2.3. Chịu tác động của thời tiết

Nhược điểm lớn nhất của các căn hộ Penthouse đó chính là việc chịu ảnh hưởng khá lớn từ sự thay đổi của thời tiết. Vào mùa hè nóng bức, mặt ngoài của tòa nhà thường chịu tác động của ánh nắng mặt trời chói chang, khiến cho không gian căn hộ khá nóng bức. Trái lại vào mùa đông lạnh giá, lớp cách nhiệt trên cửa sổ phải làm việc hết khả năng để giữ ấm bên trong.

6. Có nên mua căn hộ Penthouse hay không?

Căn hộ Penthouse sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, là biểu tượng cho phong cách sống đẳng cấp của giới thượng lưu. Việc có nên mua căn hộ Penthouse hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như khả năng tài chính, định hình phong cách sống hay mục tiêu đầu tư.

Căn hộ penthouse thường có giá bán cao hơn so với các căn hộ khác trong cùng tòa nhà hoặc khu vực. Do đó, bạn cần đảm bảo khả năng thanh toán giá bán căn hộ cũng như các khoản chi phí liên quan.

Trường hợp bạn xem xét Penthouse như một cơ hội đầu tư, hãy nghiên cứu kỹ thị trường bất động sản và đánh giá tiềm năng tăng giá của căn hộ trong tương lai. Hầu hết các căn hộ Penthouse đều có tính thanh khoản cao do nhu cầu sử dụng lớn mà số lượng lại cực kỳ khan hiếm. Do đó, việc đầu tư vào loại hình cao cấp này sẽ là cách tạo ra lợi nhuận đáng mong đợi.

7. Một số dự án đầu tư căn hộ Penthouse nổi bật

Hiện nay, các căn hộ Penthouse thường được xây dựng trong các tòa căn hộ hoặc dự án khu đô thị cao cấp mà phần lớn tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

7.1. Tại Hà Nội

Hà Nội là trung tâm kinh tế – chính trị – xã hội quan trọng hàng đầu của cả nước. Thành phố có tốc độ đô thị hóa vượt bậc với sự phát triển của hàng loạt công trình cao tầng. Kéo theo đó là sự xuất hiện của các căn Penthouse đẳng cấp, phục vụ nhu cầu của giới thượng lưu. Một vài dự án Penthouse nổi bật tại Hà Nội phải kể đến:

  • Dự án Vinhomes Skylake: Đây là một trong những dự án chung cư nổi bật, tọa lạc trong khu Đô thị mới Cầu Giấy, nằm gần ngay ngã tư Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ. Các căn hộ Penthouse thuộc dự án được đánh giá là có mức giá đắt đỏ nhất nhì khu vực miền Bắc. Trong đó, giá bán căn hộ Penthouse rơi vào khoảng 73,5 triệu/m2 (tương đương 12,5 tỷ/căn diện tích 170m2).
Penthouse Vinhomes Skylake

Penthouse Vinhomes Skylake đắt đỏ nhất nhì khu vực miền Bắc

  • Dự án Vinhomes Metropolis: Tọa lạc tại khu đất vàng giữa quận Ba Đình, dự án chung cư cao cấp này được xem là chốn dừng chân dành cho giới thượng lưu Hà Nội. Dự án bao gồm 16 căn Penthouse và Sky Villa, được ví như “16 viên kim cương” đắt giá, dành riêng cho 16 chủ nhân giàu sang bậc nhất Hà Thành. Giá bán căn hộ Penthouse dao động từ 130 – 150 triệu/m2.
  • Dự án Vinhomes Gardenia: Dự án tọa lạc trên đường Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Đây được xem là vị trí đắc địa bậc nhất của thủ đô khi được đầu tư phát triển hệ sinh thái cân bằng cùng nhiều tiện nghi hiện đại. Các căn Penthouse thuộc dự án này đều có ban công rộng, tận dụng ánh sáng tự nhiên đồng thời sở hữu tầm nhìn “triệu đô”. Giá bán căn hộ Penthouse Vinhomes Gardenia từ 10 tỷ đồng.

7.2. Tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh cũng là trung tâm kinh tế – văn hóa – xã hội hàng đầu cả nước, đang ngày càng vượt triển vượt bậc và có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Một loạt các dự án cao ốc đã và đang được xây dựng mang đến nhiều không gian sống cho cư dân ở đô thị này. Dưới đây là các dự án đầu tư căn hộ Penthouse nổi bật tại TP.HCM:

  • Dự án Vinhomes Central Park: Có thể nói, đây là khu đô thị hiện đại và cao cấp bậc nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Các căn Penthouse tọa lạc tại tầng cao nhất của các tòa căn hộ không chỉ sở hữu vị trí đẹp nhất khu đô thị mà còn mở ra phong cách sống đẳng cấp với loạt tiện ích đắt giá. Giá bán Penthouse Vinhomes Central Park khoảng 65 triệu/m2 (tương đương 24 tỷ đồng/căn).
  • Dự án Masteri Thảo Điền: Penthouse thuộc dự án Masteri Thảo Điền không chỉ mang đến không gian sống xanh, hiện đại bậc nhất mà còn thuận tiện kết nối với các tuyến đường huyết mạch. Do vậy, không khó để lý giải sức hút của dự án căn hộ cao cấp này. Giá bán căn hộ Penthouse Masteri là từ 15 tỷ đồng/căn.
Penthouse Masteri Thảo Điền

Penthouse Masteri Thảo Điền có sức hút đặc biệt đối với các nhà đầu tư

  • Dự án Vista Verde: Tọa lạc ngay trung tâm hành chính Quận 2, dự án thuận tiện kết nối đến các khu vực trọng điểm của thành phố như Quận 1, Quận 7,… Ngoài căn hộ dịch vụ cao cấp, các căn hộ Penthouse đặc biệt thu hút sự quan tâm bởi thiết kế sang trọng, đẳng cấp và view đắt giá ra sông Sài Gòn. Căn hộ penthouse Vista Verde có giá bán từ 60 triệu/m2.

8. Lời kết

Qua những thông tin The Hallmark tổng hợp trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ Penthouse là gì cũng như những ưu điểm, nhược điểm của loại hình căn hộ này. Với tầm nhìn đắt giá, không gian rộng lớn và nhiều tiện nghi hiện đại, Penthouse không chỉ đơn giản là một căn hộ mà còn là biểu tượng cho phong cách sống đẳng cấp của giới thượng lưu.

Đánh giá bài viết