The Hallmark tạo điểm nhấn văn phòng cao cấp tại cửa ngõ Thủ Thiêm

09 Tháng Sáu 2023

Sở hữu nhiều điểm nổi bật trong thiết kế và xây dựng, cùng vị trí thuận lợi giúp The Hallmark tạo dấu ấn trên thị trường.

Tháp văn phòng The Hallmark tọa lạc ngay cửa ngõ khu phức hợp The Metropole Complex quy mô 7,6 ha thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP HCM. Dự án do Công ty cổ phần Gateway Thủ Thiêm làm chủ đầu tư, SonKim Land là đơn vị phát triển, định vị ở phân khúc văn phòng hạng A+, nơi quy tụ cộng đồng doanh nghiệp đa quốc gia. Tòa nhà dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 6 năm nay.

 

Dấu ấn thiết kế “xanh”

Nhìn từ xa, The Hallmark gây chú ý bởi thiết kế hình khối “tráng gương” với bốn mặt đứng vuông vức. Tòa nhà có quy mô 30 tầng nổi, với 27 tầng làm văn phòng cho thuê, 3 tầng dành cho thương mại dịch vụ.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, The Hallmark đã nhận chứng nhận công trình xanh BCA Green Mark (Gold) của Singapore. Toàn bộ mặt ngoài tòa nhà ốp kính SYP cao cấp hai lớp dày 30mm cách nhiệt, cách âm, chống tia UV; bên trong trang bị hệ thống thông gió tự động và bộ lọc không khí HEPA chuẩn y khoa cùng hệ thống làm mát thụ động, hỗ trợ giảm thiểu mức sử dụng năng lượng và điện năng của tòa nhà.

 

Các không gian thư giãn bố trí tại các khu vực chung tầng 5 với sân vườn bao quanh, tạo nên một nơi giao tiếp ngoài trời năng động trải tầm nhìn bao quát ra quận 1 và sông Sài Gòn. Ba tầng hầm trang bị đầy đủ các trạm sạc cho xe điện, chỗ để xe đạp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng năng lượng xanh của giới văn phòng.

Giới chuyên gia nhận định, những tòa nhà văn phòng xanh, phát triển tuân theo các tiêu chuẩn về ESG (Environmental – Social – Governance) có nhiều khả năng thu hút khách thuê hơn bởi đa phần công ty và tổ chức hiện nay đang tìm kiếm các xu hương này nhằm đáp ứng mục tiêu bền vững. Ngoài ra, việc thiết kế văn phòng có nhiều không gian mở, chú trọng các trải nghiệm và sức khỏe của nhân viên là một trong những tiêu chí để doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn nhằm thúc đẩy văn hóa sáng tạo và “giữ chân” nhân tài.

“Việc đạt được các chứng nhận về giảm thiểu tác động môi trường mà The Hallmark có được cũng rất quan trọng trong việc tạo nên sự khác biệt so với các tòa nhà khác trong TP HCM”, ông Jonathan Flexer – Quản lý cấp cao CBRE Việt Nam đánh giá.

Không gian làm việc hạng A+

Nói về các tiêu chí phân loại văn phòng A, B, C, ông Jonathan Flexer cho biết, hiện nay tại Việt Nam chưa có tiêu chuẩn thống nhất. Tuy nhiên để góp phần mang lại sự minh bạch cho thị trường, giúp khách thuê dễ hiểu hơn trong việc lựa chọn địa điểm. CBRE Việt Nam đã đưa ra hệ thống các tiêu chuẩn dựa trên điều kiện thị trường Việt Nam và các tòa nhà hiện có.

Đánh giá về tòa nhà The Hallmark, đại diện CBRE cho biết ưu điểm của dự án bởi diện tích sàn lớn (tổng 68.000 m2) cho phép khách thuê linh hoạt hơn trong thiết kế văn phòng. Cụ thể, mỗi sàn của tòa nhà dao động từ 1.600 đến 2.300 m2, chiều cao trần 2,75m, sàn nâng 100 mm và thiết kế không cột (column-free) tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tối ưu tầm nhìn, gia tăng năng suất và thúc đẩy cảm hứng làm việc.

Để tăng tính cạnh tranh tòa nhà, chủ đầu tư ứng dụng công nghệ không chạm, bảng điều khiển thang máy (COP) không nút bấm, sảnh đón trả tận cửa, thiết bị an ninh và camera 24/7…. Dự án trang bị 20 thang máy tốc độ cao thương hiệu Schindler hàng đầu thế giới, vận hành AI thông minh hạn chế tối thiểu thời gian chờ.

Đáng lưu ý, The Hallmark được quản lý vận hành bởi hệ thống quản lý tòa nhà thông minh tích hợp đa phần mềm hiện đại. Dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà do Savills cung cấp theo tiêu chuẩn quốc tế và được giám sát bởi ông Ryan Lower – Giám đốc quản lý cấp cao của chủ đầu tư Gateway Thủ Thiêm, người đã từng có kinh nghiệm giám sát các tòa nhà hạng A tại TP HCM như Deutsches Haus, Saigon Centre 2, Sunwah Tower…

Hưởng lợi từ vị trí

The Hallmark sở hữu mặt tiền trực diện với đường Trần Bạch Đằng – vị trí cửa ngõ kết nối khu đô thị với quận 1 thông qua cầu Ba Son. Với lợi thế bốn mặt tiền đắt giá, dự án không chỉ hưởng lợi bởi mô hình phát triển Thủ Thiêm tương lai mà còn dễ dàng kết nối khu CBD (Central Business District) TP HCM hiện hữu.

Theo quy hoạch, khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ có chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố và sẽ là một trong những khu vực có hoạt động kinh tế, giải trí sôi động.

Chuyên gia từ Savills Việt Nam nhận định, trung tâm tài chính mới Thủ Thiêm sẽ trở thành trung tâm mới của thành phố, tương tự như sự phát triển của Phố Đông (Thượng Hải) ở bờ đối diện của sông Hoàng Phố.

Thực tế, The Hallmark đã và đang thu hút sự quan tâm của các tập đoàn tài chính đa quốc gia, các ngân hàng và các công ty đa quốc gia khác, chứng tỏ tiềm năng trở thành một trung tâm tài chính đáng chú ý trong tương lai.

Thời gian tới, nơi đây đón nhận một loạt các dự án đa dạng như văn phòng hạng A (khoảng 389.000 m2 sàn), trung tâm thương mại (137.800 m2), khách sạn 5 sao… Bộ phận cho thuê văn phòng Savills Việt Nam đánh giá trong bối cảnh nguồn cung văn phòng tại khu trung tâm (CBD) tại TP HCM ngày càng khan hiếm và giá thuê có xu hướng tăng, nguồn cung mới đến từ các dự án tại khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là một lựa chọn mới cho các doanh nghiệp.

Thủ Thiêm vẫn tiếp tục đón nhận loạt cơ sở hạ tầng như cầu nối với quận 7 qua khu chế xuất Tân Thuận. Phía Đông còn có các tuyến đường quan trọng là đại lộ Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, giúp kết nối Thủ Thiêm với đường Võ Chí Công, cảng Cát Lái. Bên trong nội khu bán đảo cũng có những tuyến đường quan trọng như Đại lộ Vòng cung, đường Ven hồ trung tâm, đường Ven sông, đường châu thổ.

Ngoài hưởng lợi từ quy hoạch Thủ Thiêm nói chung, sức hút của The Hallmark còn đến từ vị trí nằm cạnh đoạn uốn lượn của sông Sài Gòn. Theo quan điểm văn hóa phương Đông, các dự án cạnh sông được hưởng nguồn không khí tươi mới, thoáng mát, có ý nghĩa phong thủy tốt.

Với tất cả những yếu tố trên, The Hallmark đang xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp đa quốc gia độc đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, hợp tác và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới.

“Chúng tôi mong muốn phát triển The Hallmark trở thành tòa nhà hạng A+ biểu tượng nơi cửa ngõ khu đô thị mới, đón đầu sự phát triển sôi động của Thủ Thiêm”, ông Karl Trương – Giám đốc Phát triển kinh doanh, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Nguồn: The Hallmark tạo điểm nhấn văn phòng cao cấp tại cửa ngõ Thủ Thiêm

Đánh giá bài viết